Group News: Tin copy

Tại buổi làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao các nước về kế hoạch nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, ông Lê Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, thông báo Việt Nam đã có quyết định hướng dẫn thông qua kế hoạch.

Ngành hàng không vẫn chưa có đủ hướng dẫn dù sắp mở lại đường bay quốc tế

Mua vé nhưng chưa bay, mau điều chỉnh kẻo mất tiền vô ích

Ngành hàng không liên tiếp khai thông đường bay quốc tế đến Việt Nam

Theo báo Giao Thông, từ ngày 1 Tháng Giêng, 2022, chính phủ VN sẽ tổ chức giai đoạn 1 các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và “các thị trường có hệ số an toàn cao” gồm: Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật), Seoul (Nam Hàn), Đài Bắc (Đài Loan), Băng Cốc (Thái Lan), Singapore, Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Cambodia), San Francisco hoặc Los Angeles (Hoa Kỳ).

Viet Nam thi diem ‘bay thuong le quoc te’ trong 2 tuan vao dau 2022

Các chuyến bay quốc tế sẽ thí điểm trong hai tuần đến giửa Tháng Giêng, 2022. (Hình: Thanh Bình/Giao Thông)

Các chuyến bay quốc tế trong thời gian này sẽ về hai phi trường Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Sài Gòn). Tần suất hoạt động bốn chuyến/mỗi tuần/chiều cho mỗi bên. Các đường bay dự kiến sẽ được thí điểm trong hai tuần để Bộ Giao Thông “xem xét mở rộng thêm trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm.”

Báo VNExpress cho hay, tại cuộc họp đại diện sứ quán các nước bày tỏ ủng hộ kế hoạch nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, bởi kế hoạch này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước như trước đây, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, kinh doanh, thăm thân của người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Đại Sứ Quán một số nước đề nghị Việt Nam nên miễn cách ly người nhập cảnh đã chích đủ liều vaccine hoặc bệnh nhân khỏi bệnh, có xét nghiệm PCR âm tính. Theo họ, hiện nhiều nước đã thực hiện chính sách mở cửa, khôi phục chuyến bay quốc tế. Do đó, các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam “cần xem xét tạo thuận lợi hơn nữa về thủ tục xuất nhập cảnh, thị thực như trước khi dịch COVID-19 bùng phát.”

Theo quy định hiện hành, người nhập cảnh Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi); trường hợp đã chích đủ liều vaccine hoặc bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh thì tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong ba ngày đầu, kể từ ngày nhập cảnh, không được tiếp xúc với người xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú.

Đối với người nhập cảnh chưa chích hoặc chích chưa đủ liều, thực hiện cách ly tại nơi lưu trú trong bảy ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Viet Nam thi diem ‘bay thuong le quoc te’ trong 2 tuan vao dau 2022

Hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay áp dụng “sổ thông hành vaccine.” (Hình: Quốc Nam/Zing)

Theo ông Đinh Việt Thắng, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, đến nay đã có nhà chức trách hàng không Nhật đồng thuận với kế hoạch bay của Việt Nam. Cùng với đó, phía Mỹ cũng chấp nhận cho phép Vietnam Airlines mở đường bay thẳng thường lệ Việt-Mỹ. Cơ quan quản lý hàng không các nước/vùng lãnh thổ khác chưa có ý kiến chính thức.

Thời gian tới, Bộ Giao Thông sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan đại diện ngoại giao các bên liên quan để đàm phán kế hoạch nối lại chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.