Group News: Tin copy

Các hãng hàng không Mỹ hôm Thứ Bảy, 25 Tháng Mười Hai, tiếp tục hủy thêm hàng trăm chuyến bay vì vấn đề về nhân sự do COVID-19, làm gián đoạn các hoạt động nghỉ lễ tại một trong những thời điểm đi lại bận rộn nhất năm, theo AP.

Chùm ảnh: Thế giới đón Giáng sinh 2021

Việt kiều Mỹ đón Giáng sinh giữa dịch Covid-19: Người Mỹ tưng bừng mua sắm, thăm thú

Mỹ nhân diện bikini rực lửa mừng Giáng sinh

FlightAware, một trang web theo dõi chuyến bay, ghi nhận gần 1,000 chuyến bay bị hủy ở Mỹ hôm Thứ Bảy, tăng từ 690 chuyến bay bị hủy vào Thứ Sáu, 24 Tháng Mười Hai. Hơn 250 chuyến bay khác vào Chủ Nhật, 26 Tháng Mười Hai, đã bị huỷ. FlightAware không cho biết lý do tại sao các chuyến bay bị hủy.

Hang ngan nguoi My ‘mat’ le Giang Sinh vi nhieu chuyen bay bi huy

Bảng thông báo một số chuyến bay bị hủy ở phi trường. (Hình minh họa: David McNew/AFP via Getty Images)

Hôm Thứ Sáu, các hãng hàng không Delta, United và JetBlue đều cho biết biến thể Omicron đang gây ra các vấn đề về nhân sự dẫn đến việc các chuyến bay bị huỷ.

Bà Maddie King, phát ngôn viên United, cho biết tình trạng thiếu nhân sự khiến các chuyến bay bị huỷ và không rõ khi nào hãng sẽ hoạt động bình thường trở lại. Trong khi đó, Delta và JetBlue không trả lời các câu hỏi vào Thứ Bảy.

Các hãng hàng không châu Âu và Úc cũng hủy các chuyến bay vào mùa nghỉ lễ vì các vấn đề về nhân sự.

Điều này đồng nghĩa khách du lịch sẽ không được gặp người thân đúng hẹn và gây hỗn loạn ở phi trường, đồng thời phải dành hàng giờ để đặt lại chuyến bay.

Hang ngan nguoi My ‘mat’ le Giang Sinh vi nhieu chuyen bay bi huy

Hành khách sắp xếp lại hành lý sau khi qua trạm kiểm soát. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Dữ kiện của FlightAware cho thấy các hãng hàng không huỷ tổng cộng hơn 6,000 chuyến bay trên toàn cầu cho Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ nhật cộng lại tính đến tối Thứ Bảy, với gần một phần ba số chuyến bay bị ảnh hưởng là từ hoặc trong Hoa Kỳ.

Các hãng hàng không Trung Quốc mở lại một số chuyến bay bị hủy và các phi trường Trung Quốc đứng đầu danh sách những phi trường bị hủy chuyến bay nhiều nhất của FlightAware. Hiện chưa rõ nguyên nhân cho tình trạng này. Trung Quốc áp dụng các biện pháp kiểm soát đại dịch nghiêm ngặt, bao gồm việc phong tỏa thường xuyên.

Các hãng Air China, China Eastern và Lion Air, một hãng hàng không Indonesia có nhiều chuyến bay bị hủy, không trả lời các yêu cầu bình luận về các chuyến bay của họ hôm Thứ Bảy.

Các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do thiếu nhân viên là một vấn đề thường xuyên của ngành hàng không Mỹ trong năm nay.

Năm 2020, các hãng hàng không khuyến khích nhân viên nghỉ việc khi hoạt động du lịch hàng không sụp đổ, nhưng rơi vào tình trạng thiếu nhân sự sau đó khi hoạt động du lịch phục hồi.

Để giảm bớt tình trạng thiếu nhân sự, các quốc gia như Tây Ban Nha và Anh giảm thời gian cách ly COVID-19 để nhân viên trở lại làm việc sớm hơn sau khi dương tính hoặc tiếp xúc với virus. Vào Thứ Năm, 23 Tháng Mười Hai, Mỹ cũng thông báo rút ngắn thời gian cách ly COVID-19 đối với nhân viên y tế. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.