Group News: Tin copy

Liên quan đến vụ chuyến phi cơ VietNam Airlines của Việt Nam bị dọa bắn tại Nhật Bản, Cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản thiết lập đường dây nóng, phối hợp nhau để điều tra, truy tìm thủ phạm…

Hành khách chỉ biết máy bay bị dọa bắn khi đến Nội Bài
NÓNG: Máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn trên vịnh Tokyo, phải quay lại Nhật khẩn cấp
Việt Nam: Mở đường bay quốc tế nhưng chi phí về vẫn đắt đỏ?
 
 

Cụ thể theo truyền thông Nhà nước VN vào ngày 6/1/2022, Cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập đường dây nóng để Cục Phòng chống khủng bố Bộ Công an VN phối hợp với cảnh sát Nhật Bản để điều tra, truy tìm thủ phạm dọa bắn chuyến phi cơ VietNam Arlines của Việt Nam tại Nhật Bản.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong thời gian cơ quan chức năng hai nước làm việc thì mọi hoạt động của ngành vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và chiều ngược lại vẫn xuất hành theo đúng lịch trình đặt ra.  

Trước đó, vào trưa ngày 5/1/2022, chuyến phi cơ ký hiệu VN5311 hãng VietNam Arlines của Việt Nam rời khỏi phi trường Narita-Nhật Bản được khoảng 40 phút thì nhận được tin dọa bắn từ giọng nói của một người đàn ông tự xưng là người Mỹ. Cụ thể lời đe dọa này là:

“Chuyến phi cơ VN5311 tốt nhất là quay lại Narita nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua vịnh Tokyo”.

Trên chuyến phi cơ VN5311 lúc này có chở 47 hành khách và 15 thành viên phi đoàn, ngay lập tức thông báo đến các cơ quan chức  Việt Nam và Nhật bản. Sau đó, được sự đồng ý từ phía Nhật Bản, chuyến phi cơ VN5311 đã chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Fukuoka- Nhật Bản. Phải mất mấy giờ đồng hồ để cơ quan chức năng kiểm tra an toàn rồi sau đó chuyến phi cơ VN5311 mới cất cánh từ Fukuoka về Hà Nội vào khoảng 18h 20 phút./.

 

THIÊN HÀ (tổng hợp)  


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.