Group News: Tin copy

Ca sĩ Thủy Tiên không chiếm đoạt tiền từ thiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/1: Khủng bố IS dùng hơn 700 trẻ em làm "lá chắn sống" 

Elon Musk sắp thử nghiệm chip cấy não trên người?

Chiều 23/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) xác nhận, đơn vị vừa ra thông báo kết quả vụ “lùm xùm” làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Theo nội dung thông báo, căn cứ tài liệu, chứng cứ đã xác minh Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định: bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ sĩ Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương, không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

“Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Do vậy Cơ quan cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Tắc biên sang TQ, Thanh long Việt giá 200.000 đồng/kg tại Australia

Bộ Công thương cho biết, để thúc đẩy tiêu thụ thanh long trong bối cảnh “tắc” biên với Trung Quốc, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào mua thanh long Việt Nam.

Theo đó, trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ của Việt Nam do Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và được đưa ra bán tại thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia.

Đồng thời, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne ( Meo bon)và các thành phố khác 14 tấn thanh long ruột trắng và ruột đỏ.

Hiện tại nhiều siêu thị của Australia đang bán thanh long Việt Nam. Thanh long cũng được bán nhiều tại các cửa hàng khu vực Cabramatta – nơi có nhiều người Việt sinh sống.

Tại Australia, giá bán loại quả này lên đến 200 nghìn đồng/kg. Xuất khẩu thanh long sang nước này tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, dù có khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch COVID-19 gây ra.

Bé gái bị trúng đạn

Bé Trần Lê Tâm An, 4 tuổi, trú xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tới nhà người thân chơi thì không may bị đạn găm vào ngực.

Trưa 22/1, bé An tới nhà bác ruột là Trần Văn Tiến, trú xã Liên Thành, chuẩn bị dự tiệc liên hoan gia đình vào buổi chiều. Lúc nay, anh Tiến đem khẩu súng hơi (loại thường sử dụng bắn chim) ra thềm nhà ngắm, không may cướp cò khiến đạn bắn vào người bé An đứng cách đó 20m.

Nạn nhân được chuyển tới cơ sở y tế cấp cứu, song viên đạn ảnh hưởng tới tim nên không thể cứu chữa.

“Đây là trường hợp vô ý gây chết người, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý”, đại diện Công an tỉnh Nghệ An cho VnExpress biết.

Dở khóc dở cười với quy định trẻ em về quê đón tết phải cách ly 14 ngày

Một số địa phương ở Hà Tĩnh cho rằng trẻ em dưới 12 tuổi từ chưa tiêm vắc xin nên khi về quê phải cách ly 14 ngày. Sự việc này đang đẩy nhiều gia đình trẻ quê Hà Tĩnh vào tình huống dở khóc dở cười.

Từ ngày 19/1, gia đình chị N.X ở Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đã gắng thu xếp hết công việc để về quê ở thị TT.Tây Sơn, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh đón tết sớm.

Theo hướng dẫn phòng dịch Covid-19 của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, trường hợp chị N.X đang ngụ ở Q.Nam Từ Liêm, là vùng dịch cấp độ 3 của TP.Hà Nội, nên khi về địa phương phải cách ly tại nhà 7 ngày để theo dõi sức khỏe. “Nhà tôi 2 vợ chồng đã tiêm mũi 3 nên tính toán về quê sớm, để sau 1 tuần hoặc 10 ngày kết quả sức khỏe ổn là có thể đi chơi tết”, chị N.X cho biết.

Tuy nhiên mọi tính toán của gia đình chị N.X đã không như dự kiến, do cháu Đ.L, con gái chị N.X mới 7 tuổi và được xếp vào diện đối tượng chưa được tiêm vắc xin nên buộc phải cách ly 14 ngày. “Cháu còn bé chưa tự phục vụ được bản thân nên bố hoặc mẹ phải ở cùng để chăm sóc con” chị N.X nói và cho biết gia đình buộc phải lựa chọn 1 trong 2 phương án: bố hoặc mẹ ở với con để cùng cách ly 14 ngày, người còn lại tìm nơi khác ở để theo dõi sức khỏe và thực hiện 5K, hoặc người còn lại không có nơi ở khác thì cả nhà phải cách ly cùng nhau. Gia đình chị N.X lựa chọn cách thứ 2.

Chị cho hay, việc áp dụng cách ly tại nhà với gia đình không hợp lý, gây nhiều phiền toái. Gia đình cũng không nói được gì bởi họ cho cả công an, chính quyền đến yêu cầu.

“Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tuyên bố tạo mọi điều kiện để bà con về quê đón tết nhưng với thực tế của chúng tôi là tạo điều kiện cho bà con về quê cách ly”, chị N.X than thở và khuyến cáo: “Ai ở Hà Nội có ý định về Hương Sơn ăn tết mà có con nhỏ thì lưu ý đừng để lỡ dở như nhà mình”.

Liên quan đến vụ việc trên, Trao đổi với báo Thanh Niên vào sáng 23/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải Các địa phương phải tháo dỡ cách ly dạng này và tự theo dõi sức khỏe.

Tài sản giới siêu giàu tăng kỷ lục, đối lập hàng triệu người nghèo đói

Fbncvietnam – Theo nghiên cứu do Oxfam công bố trước Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 10 người giàu nhất thế giới đã tăng gấp đôi tài sản của mình lên 1.500 tỷ USD trong đại dịch. Trong khi đó, tỷ lệ nghèo đói, bất bình đẳng sắc tộc tăng cao, các dịch vụ sức khỏe và xã hội suy giảm.

Theo báo cáo của Oxfam, đại dịch đã đẩy khoảng 160 triệu người vào cảnh đói nghèo và bất bình đẳng. Những khó khăn ấy đã dẫn đến cái chết của ít nhất 21.300 người mỗi ngày. Ước tính có khoảng 5,6 triệu người ở các nước nghèo thiệt mạng mỗi năm do không được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong khi nạn đói cướp đi sinh mạng của hơn 2,1 triệu người mỗi năm.

Trong khi đó, tài sản của giới siêu giàu lại tăng lên kỷ lục. 10 người giàu nhất đã tăng tài sản lên 15.000 USD mỗi giây, tương đương 1,3 tỷ USD mỗi ngày. Gia sản của họ còn nhiều hơn tổng gộp của 3,1 tỷ người nghèo nhất thế giới.

Oxfam cho rằng: “99% nhân loại đang bị bỏ lại phía sau”.

Theo DKN


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.