Group News: Tin copy

 Hôm 28 Tháng Giêng, chính phủ Việt Nam loan báo hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam sẽ không còn phải thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Bộ Y tế: Tạo điều kiện cho người nhập cảnh vào Việt Nam dịp Tết nguyên đán

Người Việt Nam muốn về nước ăn Tết, vẫn quá khó khăn?

Quy định mới được hiểu là có hiệu lực tức thời.

Xét nghiệm nhanh COVID-19 với hành khách tại phi trường Nội Bài. (Hình: Tuổi Trẻ)
 Trước đó, tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam dù đã chích đủ liều vaccine ngừa COVID-19 đều bị yêu cầu làm xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ, đồng thời xét nghiệm nhanh trước khi lên và sau khi xuống máy bay. Việc bắt buộc người về nước ăn Tết phải làm xét nghiệm ba lần khiến dấy lên nhiều ý kiến than phiền trên mạng xã hội.

Theo báo Tuổi Trẻ, việc bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh đối với hành khách bay đến Việt Nam “là một trong nội dung mà các hãng hàng không mong đợi.”

Tờ báo cho biết thêm, trong một văn bản phát đi ngày 28 Tháng Giêng, ông Phạm Bình Minh, phó thủ tướng thường trực, đồng ý chủ trương tăng tần suất chuyến bay thương mại thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, cũng như mở rộng đường bay tới Châu Âu và Úc để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam nhân dịp Tết Nhâm Dần.

Cùng thời điểm, Bộ Ngoại Giao yêu cầu các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước thúc đẩy các đối tác sớm phản hồi đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, cũng như cho phép người Việt Nam không bị cách ly khi đến các quốc gia như Singapore, Nhật, Nam Hàn…

Việc bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh diễn ra trong bối cảnh Sở Y Tế ở Sài Gòn vừa đề nghị Ủy Ban Nhân Dân thành phố này cho phép những người nhập cảnh nhiễm COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, được cách ly tại nhà hoặc ở bệnh viện tư nhân.

Những trường hợp nhiễm COVID-19 mà có triệu chứng sẽ được chuyển đến bệnh viện Dã Chiến số 12.

Những ngày giáp Tết, phi trường Tân Sơn Nhất chỉ đông nghẹt khách tại nhà ga quốc nội. (Hình: Zing)

Theo báo Tuổi Trẻ, giới chức Sài Gòn tuyên bố thành phố này “cơ bản khống chế được Omicron trong cộng đồng” và rằng ngoài năm ca dương tính đã được phát hiện thì những ca nhập cảnh nhiễm biến chủng này ở Sài Gòn “đều đã âm tính.”

“Số [ca nhiễm Omicron] lây lan cộng đồng đã dừng lại, không phát hiện thêm. Với chùm ca nhiễm này, thành phố tạm khống chế được Omicron cộng đồng,” ông Nguyễn Hồng Tâm, phó giám đốc điều hành Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP.HCM (HCDC), được dẫn lời. 

Theo N.H.K/NV

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.