Group News: Tin copy

Hôm 31 Tháng Giêng (29 Tháng Chạp âm lịch) các con đường trong khu Little Saigon vô cùng nhộn nhịp, tưng bừng, chuẩn bị bước sang năm mới, mà đông đảo nhất vẫn quy tụ trên đại lộ Bolsa.

Tết cổ truyền: Đêm khuya trông nồi bánh, nao nức đón Xuân về

           Lễ chia tay năm cũ của người Nhật, gột rửa mọi điều không hay, đón chào những may mắn

           Đầu năm Nhâm Dần 2022, nên mua gì để may mắn?

Thương xá Phước Lộc Thọ vẫn đông đúc người đi lại vào ngày cuối năm. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Không khí vui nhộn ở thương xá Phước Lộc Thọ trên đại lộ Bolsa từ hai tuần qua dường như vẫn còn vương vấn, dù chợ hoa Tết đã kết thúc vào tối 30 Tháng Giêng.

Chị Thơ Trần, chủ gian Tết ở góc Bolsa-Moran cho biết thay vì nghỉ sớm vào ngày 30 Tết như mọi năm, năm nay chị bán trễ hơn tới chiều tối, để nếu ai còn bận đi làm vẫn có thể ghé qua mua bông hoặc bánh trái về trưng Tết.

“Năm nay cái gì cũng đắt, trừ bông,” chị Thơ nói. “Bánh mứt, trái cây đều tăng giá phát khiếp, tới ba, bốn lần vậy đó, nhưng bông mai, bông đào, bông cúc,… tôi vẫn bán giá của ngày thường.”

Chị Thơ Trần (trái) đang giới thiệu với khách hàng bình hoa đào Tết. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Chị chỉ một chậu bông cúc tươi, nói chỉ bán với giá $5. Có lẽ vì vậy mà tiệm của chị “đắt hàng” khiến chị phải đặt thêm bông, dù đã là ngày cuối cùng của năm cũ.

“Mọi năm, vào 30 Tết, nhiều khách tới trễ nên hết bông, đòi mua luôn bình bông tôi trưng trong tiệm. Thấy thương, có khi tôi tặng, không lấy tiền. Năm nay tôi cứ mua thêm dư dư để bán… qua Tết luôn,” chị Thơ nói.

Một gia đình “khách phương xa” là chị Liên Hồ từ New Jersey bay sang Little Saigon “ăn Tết” được bốn ngày. “Mấy năm trước dịch quá nên tụi tôi không bay qua được. Năm nay gia đình mình đi tới gần 30 người, nhưng ngày mai là Mùng Một Tết thì phải bay về rồi, để mọi người còn phải đi học, đi làm.”

Một số thành viên trong gia đình chị Liên Võ từ New Jersey qua Little Saigon đón Tết. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Trong khu chợ Á Đông đối diện Phước Lộc Thọ, những ngày trước Tết mọi người chen chân mua sắm, thì mấy ngày này cũng đã thưa dần. Có lẽ mọi người mua sắm đầy đủ rồi.

Hàng Tết trong chợ như bánh mứt, những gói quà tặng cũng chỉ còn một ít trên kệ. Chợ Á Đông vẫn mở cửa như bình thường, nhưng sẽ đóng sớm vào trưa Mùng Một Tết (1 Tháng Hai).

Ở một góc trong khu vực chợ Mỹ Thuận trên đường Magnolia, bà con vẫn ríu rít rủ nhau đi sắm đồ. Chị Nga Thái, một tay đẩy xe em bé, một tay cầm chậu cúc mới mua, cho biết: “Mấy hôm trước mình mua dần dần rồi, hôm nay đi mua chậu cúc nữa là đủ.”

Khu chợ Mỹ Thuận ngày cuối năm, xe cộ tấp nập ra vào, nhưng không quá đông đúc.

Chị Nga Thái đẩy xe đưa em bé đi sắm Tết. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Dịch bệnh vẫn đang là nỗi ám ảnh, nhưng hầu hết cư dân địa phương và khách du lịch đều mang khẩu trang để phòng ngừa. Khi được hỏi thăm, ông Tiến Phạm, cư dân Fountain Valley cười nói: “Dịch thì ở đâu chẳng có, thôi thì tạm quên đi, để vui Xuân cho trọn vẹn.”

Chị Mỹ Linh, chủ sạp bán hàng Tết bên ngoài khu chợ nhận xét: “Nhìn bãi đậu xe thì biết, năm nay bà con đi chợ Tết không đông lắm, chứ bình thường những ngày này trước đại dịch, xe không có chỗ để đậu, người đi bộ không có chỗ chen chân.”

Chị Mỹ Linh làm dáng bên gian bán hàng Tết ngoài khu chợ Mỹ Thuận. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Chị Mỹ Linh chuyên bán hàng Tết từ năm 2006, chỉ trừ năm ngoái vì sanh con nên chị nghỉ bán. Chị Mỹ Linh cho biết: “Tết mà không về Việt Nam được, thì chỉ qua Little Saigon mới ‘cảm’ được mùa Xuân mà thôi.”

Ngày cuối năm, dù rơi vào ngày thường, nhưng nhiều cư dân vẫn “lấy ngày nghỉ” để vui Xuân, khiến các nhà hàng, quán ăn không còn chỗ… đứng để xếp hàng. Tại quán iLanet trên đường Westminster, một khách hàng than phiền, mới 10 giờ sáng, anh đến đây để thưởng thức món “khoái khẩu” là hủ tiếu khô, vậy mà nhà hàng đã kêu hết.

Nhà hàng chay Golden Flower Veggie đốt pháo Tất Niên trưa 29 Tết. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Trưa 29 Tết, nhà hàng chay Golden Flower Veggie góc Hazard-Bolsa cũng đông khách hơn thường nhật, nhiều người phải đứng chờ, và để ngắm luôn tràng pháo đang nổ vang trời. Tết đến rồi! 

Theo NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.