Group News: Tin copy

Thai phụ ở thành phố Peshawar bị thầy lang đóng chiếc đinh dài 5 cm vào đầu để "đảm bảo sinh con trai", dù thai nhi là bé gái.

Bác sĩ Haider Khan ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan hôm nay cho biết người phụ nữ đã đến bệnh viện khám sau khi cố dùng kìm nhổ đinh khỏi đầu nhưng không thành.

"Cô ấy hoàn toàn tỉnh táo, nhưng vô cùng đau đớn", bác sĩ Khan, người đã tiến hành phẫu thuật lấy chiếc đinh khỏi đầu thai phụ, cho hay.

Người phụ nữ này đã có ba con gái và đang mang thai bé gái thứ tư. Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc đinh dài 5 cm đâm xuyên qua trán người phụ nữ, nhưng may mắn không ảnh hưởng tới não.

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc đinh đóng vào đầu thai phụ ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan. Ảnh: AFP.
 Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc đinh đóng vào đầu thai phụ ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan. Ảnh: AFP.

Bác sĩ Khan cho biết người đóng chiếc đinh vào đầu thai phụ đã phải dùng búa hoặc vật nặng nào đó. Ban đầu, người phụ nữ nói với nhân viên bệnh viện rằng cô tự đóng đinh vào đầu theo lời khuyên của thầy lang, nhưng sau đó thừa nhận chính thầy lang đã thực hiện hành động này để "đảm bảo" cô sẽ sinh con trai.

Người phụ nữ rời khỏi bệnh viện sau khi được điều trị. Cảnh sát Peshawar đang tìm cách liên hệ với cô để xác định danh tính thầy lang và thẩm vấn ông này.

"Chúng tôi đã trích xuất camera giám sát của bệnh viện và hy vọng sớm tìm được người phụ nữ. Chúng tôi sẽ sớm tìm ra thầy lang đó", cảnh sát trưởng Abbas Ahsan nói.

Người Pakistan và nhiều quốc gia Nam Á thường quan niệm con trai sẽ đảm bảo tài chính cho cha mẹ tốt hơn là con gái. Những thầy lang chữa bệnh bằng các phương pháp phản khoa học vẫn phổ biến ở Pakistan.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.