Group News: Tin copy
Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết bảy hành lang nhân đạo sẽ được mở vào Chủ nhật để tạo điều kiện cho dân thường rời khỏi các khu vực tiền tuyến.  >>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
 
Hàng trăm người Ukraine chờ đăng ký xin thẻ nhận dạng của Ba Lan.
Hàng trăm người Ukraine chờ đăng ký xin thẻ nhận dạng của Ba Lan. 

Ukraine: Bảy hành lang nhân đạo sẽ mở ngày 20/3

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết bảy hành lang nhân đạo sẽ được mở vào Chủ nhật để tạo điều kiện cho dân thường rời khỏi các khu vực tiền tuyến.

Ukraine đã sơ tán tổng cộng 190.000 người khỏi các khu vực như vậy kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào ngày 24 tháng 2, bà Vereshchuk cho biết hôm thứ Bảy.

Ukraine và Nga đổ lỗi cho nhau vì đã làm chậm quá trình này.

Các nhà lập pháp Mỹ thăm Ba Lan, kêu gọi giúp đỡ quân đội Ukraine

Một phái đoàn lưỡng đảng gồm các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang thăm Ba Lan và họ nói rằng nhu cầu cấp thiết nhất của Ukraine trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga là trang bị và hỗ trợ quân đội Ukraine bằng mọi cách để họ có thể bảo vệ nền độc lập của đất nước.

Phái đoàn gồm bảy thành viên do dân biểu Stephen Lynch, một đảng viên Đảng Dân chủ từ Massachusetts, dẫn đầu, đã đến thăm các trung tâm tiếp nhận người tị nạn từ Ukraine ở miền đông Ba Lan.

Ba Lan đã tiếp nhận hơn 2 triệu người rời Ukraine kể từ cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Nga vào Ukraine.

Ukraine: Sáu tướng Nga bị giết kể từ khi nổ ra cuộc xung đột

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, nói rằng 6 tướng Nga và hàng chục sĩ quan cấp cao khác đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga.

Ông Podolyak viết trên Twitter hôm Chủ nhật rằng "tỷ lệ tử vong cao trong số các sĩ quan quân đội cấp cao của Nga" phản ánh "sự thiếu sẵn sàng hoàn toàn", nói thêm rằng quân đội Nga dựa vào số lượng lớn binh lính và tên lửa hành trình.

Quân đội Nga chưa xác nhận cái chết của bất kỳ tướng lĩnh nào. Nhưng một cộng sự và một nhóm sĩ quan ở Nga đã xác nhận cái chết của một người, Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, tướng chỉ huy của Sư đoàn Dù số 7.

Hòa nhạc phản chiến ở Berlin thu hút 20.000 người

Cảnh sát cho biết khoảng 20.000 người đã tham dự một buổi hòa nhạc phản chiến ở trung tâm Berlin hôm Chủ nhật, và những người tham dự vẫy cờ Ukraine hoặc cầm biểu ngữ có khẩu hiệu phản đối cuộc xâm lược của Nga.

Tập trung gần Cổng Brandenburg, biểu tượng của một nước Đức bị chia rẽ trong Chiến tranh Lạnh, các nghệ sĩ biểu diễn mặc áo màu quốc kỳ của Ukraine để thể hiện sự đoàn kết với nước này.

Jamala, một ca sĩ Ukraine đã chiến thắng cuộc thi Eurovision với bài hát "1944" vào năm 2016, được phát trên màn hình lớn, nói với những người tham dự rằng "âm nhạc là một sức mạnh hòa bình".

"Tôi nghĩ nếu tất cả các nhạc sĩ đoàn kết lại thì đó sẽ là đội quân hòa bình mạnh nhất trên thế giới”, cô nói với đám đông, những người đeo khẩu trang và mặc áo khoác dưới bầu trời trong xanh.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.