Group News: Tin copy

Người dân Hong Kong quan tâm hơn tới quan tài giấy thân thiện môi trường trong bối cảnh thành phố thiếu quan tài do Covid-19.

Đợt bùng phát Covid nguy hiểm nhất ở Hong Kong đã khiến 6.000 người chết trong năm nay, đẩy thành phố vào tình trạng thiếu quan tài và gặp khó khăn khi đặt thêm hàng. Chính quyền đặc khu cho biết tuần trước thành phố đã nhập thêm 1.200 quan tài và dự kiến có thêm một số chuyến hàng trong thời gian tới.

Wilson Tong, giám đốc LifeArt Asia, trò chuyện với phóng viên nằm thử trong mẫu quan tài bìa cứng thiết kế cho người theo đạo Công giáo ở Hong Kong hôm 18/3. Ảnh: AFP
 

Wilson Tong, giám đốc LifeArt Asia, trò chuyện với phóng viên nằm thử trong mẫu quan tài bìa cứng thiết kế cho người theo đạo Công giáo ở Hong Kong hôm 18/3. Ảnh: AFP

Đất đai hạn chế khiến hỏa táng trở thành hình thức phổ biến ở Hong Kong. Quan tài thường là gỗ hoặc vật liệu thay thế gỗ. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt quan tài do Covid-19, một số công ty đang cung cấp lựa chọn như quan tài bằng bìa carton thân thiện môi trường.

LifeArt Asia, công ty ở Aberdeen, phía nam Hong Kong, giới thiệu mẫu quan tài bìa carton làm từ sợi gỗ tái chế có thể tùy chỉnh mẫu mã theo mong muốn. Công ty có thể sản xuất 50 chiếc quan tài mỗi ngày.

"Mọi người thường thấy xấu hổ nếu sử dụng quan tài giấy. Họ cảm thấy đó là hành vi không tôn trọng người thân", Wilson Tong, giám đốc điều hành công ty, cho biết về trở ngại họ gặp phải khi tiếp thị mẫu quan tài này.

Ông lưu ý công ty có mẫu thiết kế phù hợp tôn giáo hoặc mong muốn cá nhân. "Vì vậy, người dân có nhiều lựa chọn. Họ có thể khiến lễ tang dễ chịu hơn", Tong nói.

Quan tài bằng bìa cứng khi hỏa táng thải lượng khí nhà kính ít hơn 87% so với quan tài gỗ. Mỗi quan tài của LifeArt nặng 10,5 kg, tải trọng 200 kg.

Hong Kong ghi nhận trung bình 200 ca tử vong mỗi ngày trong tuần qua, chủ yếu ở nhiều người cao tuổi không tiêm vaccine Covid-19. Số ca tử vong tăng nhanh gây áp lực lên các nhà tang lễ và nhà xác, buộc họ phải dùng container lạnh chứa thi thể.

Trong bối cảnh số người chết tăng cao, tổ chức phi lợi nhuận Forget Me Not, nơi tư vấn cho người dân về nghi thức tang lễ, đã mua 300 quan tài bìa carton gửi tặng các bệnh viện và gia đình cần dùng.

"Chúng tôi đang thúc đẩy tổ chức tang lễ thân thiện với môi trường và đúng theo mong muốn cá nhân. Giờ chúng tôi nhận thấy Hong Kong cần lượng quan tài nhiều hơn. Hiện không có đủ quan tài cho người chết trong bệnh viện", Albert Ko, giám đốc hội đồng quản trị của Forget Me Not, nói.

Ko cho hay một số người cao tuổi đã thảo luận về tang lễ sau này của mình với tổ chức và hoan nghênh sử dụng quan tài bìa cứng. "Chúng tôi hy vọng nắm bắt cơ hội này để đóng góp và quảng bá cho quan tài thân thiện với môi trường", Ko nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.