Group News: Tin copy
Truyền thông Romania đưa tin, một người đàn ông đã đâm xe vào hàng rào bảo vệ đại sứ quán Nga ở thủ đô Bucharest trước khi tưới xăng lên cơ thể mình và phóng hỏa.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra sáng sớm 6/4 giờ địa phương. Viên tài xế tự thiêu được tìm thấy đã tử vong bên trong chiếc xe bị cháy khi lực lượng ứng phó khẩn cấp đến hiện trường.

 
Hình ảnh chiếc xe hơi bốc cháy sau khi đâm vào hàng rào của đại sứ quán Nga ở Bucharest, Romania. Ảnh: MD TV

Báo điện tử Digi24 trích dẫn các nguồn tin điều tra cho hay, hành động của người đàn ông nói trên là "cố ý". Truyền thông Romania nhận diện viên tài xế là Bogdan Draghici. Anh ta hôm 5/4 đã bị kết án hơn 15 năm tù giam vì tội lạm dụng con gái và trước đó đã bị cấm rời khỏi đất nước.

Draghici phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Hai ngày trước vụ việc, anh ta viết trên Facebook rằng: "Tôi cũng là người Ukraine. Sẽ thật tuyệt nếu tất cả chúng ta đều coi mình là người Ukraine cho đến khi cuộc chiến khủng khiếp, đang đẩy cả nhân loại rơi vào tình trạng nguy hiểm chết người này, cuối cùng cũng kết thúc!".

Draghici cho biết, bản thân đã đến thăm thủ đô Kiev của Ukraine vào năm 2019.

Theo đài RT, các cơ quan đại diện của Nga ở nước ngoài đã trở thành mục tiêu của các hành động biểu tình, phản đối kể từ khi Moscow mở chiến dịch tấn công vào Ukraine ngày 24/2. Tháng trước, một người đàn ông cũng lái xe tải đâm vào cổng đại sứ quán Nga ở Dublin, Ireland.

Nhà chức trách Romania hôm 5/4 tuyên bố sẽ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga với lí do "không hành xử đúng theo các quy định quốc tế". Động thái tương tự quyết định của một số quốc gia châu Âu khác trong những ngày gần đây.

Gần 625.000 người Ukraine đã chạy trốn đến Romania kể từ khi chiến sự với Nga bùng phát. Khoảng 80.000 người trong số họ vẫn còn lưu lại Romania.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.