Group News: Tin copy

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói với đồng minh ở Liên minh châu Âu (EU) rằng, theo đánh giá của Washington, xung đột ở Ukraine có thể kéo dài tới cuối năm 2022, CNN dẫn lời 2 quan chức châu Âu giấu tên cho hay.

Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ sẽ không tới Ukraine, thay vào đó là một quan chức hàng đầu

Soái hạm nổi tiếng của Nga chìm xuống Biển Đen

Tổng thống Mỹ Biden: "Tôi sẵn sàng tới thăm Ukraine!"

Theo hãng tin này, điều đó cho thấy sự xem xét lại đáng kể trong tính toán của Mỹ khi trước đó Washington cho rằng chiến dịch quân sự của Nga sẽ kết thúc nhanh chóng.

Trả lời báo giới khi được hỏi liệu cuộc xung đột ở Ukraine có thể kéo dài đến hết năm nay hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Điều này là có thể. Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là rút ngắn cuộc xung đột này".

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, Mỹ tin là họ có thể rút ngắn cuộc xung đột bằng cách tăng cường vị thế của Ukraine trên bàn đàm phám, hỗ trợ quân sự cho Kiev và gây sức ép lên Nga bằng các lệnh trừng phạt.

"Cuối cùng, một thỏa thuận ngoại giao sẽ có thể đạt được bằng cách chấm dứt tình trạng bạo lực và những hành vi gây hấn vô nghĩa này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ bình luận./.

Theo VOV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.