Group News: Tin copy

 Vừa qua, trong cuộc gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính ngày 11/5 tại thủ đô Washington, đại diện tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cho biết họ muốn mở cơ sở tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Marc Allen, Giám đốc Chiến lược kiêm Phó Chủ tịch Cấp cao, Chiến lược và Phát triển Doanh nghiệp của Tập đoàn Boeing. Photo VOV.

Thủ tướng Chính hoan nghênh và ủng hộ kế hoạch mở rộng các cơ sở tại Việt Nam của Tập đoàn Boeing, truyền thông Việt Nam loan tin. Ngoài ra, ông Chính đề nghị Boeing mở cơ sở bảo hành, bảo trì có chính sách giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn.

Ông Chính cho biết như trên khi tiếp ông Marc Allen, Phó chủ tịch Cấp cao, Chiến lược và Phát triển doanh nghiệp kiêm Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Boeing.

Thủ tướng Chính cho biết lĩnh vực hàng không của Việt Nam sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới và Boeing có thể tham gia phát triển hệ sinh thái hàng không của Việt Nam, theo trang Thanh Niên.

Ông Allen cho hay Boeing hiện đang quan tâm tới việc hỗ trợ cho Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển bền vững. Ông mong muốn mở rộng các cơ sở tại Việt Nam để cung cấp nguyên liệu và tìm hiểu các cơ hội hợp tác về công nghệ, kết nối với các hãng hàng không…

TTg Chính: Việt Nam quan tâm đến khuôn khổ kinh tế Biden, nhưng cần nghiên cứu chi tiết

Truyền thông Việt Nam dẫn lời Thủ tướng Chính nói rằng ông mong muốn Boeing hợp tác với phía Việt Nam trên tinh thần “đã nói phải làm”.

VOA đã liên lạc tập đoàn Boeing để tìm hiểu thêm về các kế hoạch mở rộng cơ sở và hợp tác tại Việt Nam như truyền thông trong nước loan tin, nhưng chưa được phản hồi.

Hiện Boeing là đối tác cung cấp máy bay và dịch vụ hàng không liên quan cho Vietnam Airlines và VietJet Air. Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 11 chiếc máy bay Boeing 787-9 và 4 chiếc máy bay Boeing 787-10, phục vụ các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Châu Âu cũng như các đường bay trong nước và khu vực.

Theo trang Thanh Niên, tập đoàn Boeing dự kiến sẽ mở rộng trong các lĩnh vực như đào tạo hàng không, xây dựng trung tâm kỹ thuật, mở rộng kết nối với các đối tác trong nước, tham gia vào các chương trình trách nhiệm xã hội (CRS).

“Boeing từ lâu đã nhận ra tầm quan trọng của Việt Nam và trong hơn 25 năm, Boeing đã nỗ lực phát triển và củng cố năng lực hàng không vũ trụ của Việt Nam”, trang thông tin của tập đoàn này viết. Vào tháng 8/2021, Boeing mở văn phòng đầu tiên tại Hà Nội.

Tập đoàn Boeing, hiện hỗ trợ, phục vụ khách hàng ở 150 quốc gia, là nhà sản xuất hàng đầu máy bay phản lực thương mại, hệ thống phòng thủ, hàng không vũ trụ và an ninh, đồng thời là nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất của Hoa Kỳ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.