Group News: Tin copy

Đã về chung nhà gần 10 năm nay nhưng cuộc sống của cặp vợ Việt chồng Mỹ chưa có nhiều khác biệt, điều thay đổi nhất là tình yêu của cả hai dành cho nhau ngày càng thêm mặn nồng.

 
Ngọc và bạn trai hồi mới yêu thường đưa nhau đi ăn uống vào dịp cuối tuần.

Năm 2009 - khi đang là sinh viên năm nhất đại học, Hồng Ngọc (SN 1990, Hà Nội) vô tình gặp Brice Smith (SN 1985, quốc tịch Mỹ, làm phát triển chuỗi nhà hàng cà phê) tại hội chợ triển lãm nhà hàng khách sạn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khi anh đang đưa cà phê cho mọi người thử.

Cũng như bao vị khách khác, Ngọc cùng nhóm bạn thân ghé các quầy hàng trong hội chợ, cô tìm đến gian quảng cáo cà phê của Brice và được chính anh mở lời mời. “Em có muốn uống thử cà phê không?” - Brice hỏi.  “Is it free?” - Ngọc . Khi biết đó là hàng miễn phí, cô nhanh chóng nhận lấy một ly cà phê cùng danh thiếp mà Brice đưa.

Lần gặp gỡ đó Ngọc thú nhận không có ấn tượng gì với chàng trai ngoại quốc làm công việc ở quầy cà phê tại hội chợ. Nhưng khi về tới ký túc xá, nhìn thấy tấm danh danh thiếp có sẵn số điện thoại, cô liền nhắn tin với nội dung: “Cảm ơn vì ly cà phê nhé!”. Vài phút sau, Brice nhanh chóng phản hồi như kiểu đã chờ tin nhắn của cô gái từ trước.

Tưởng rằng câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở lời cảm ơn nhưng ngay sau đó, Brice lại gửi thêm những dòng tin khác để khơi chuyện. Anh nói: Bản thân đã để ý và thích Ngọc ngay từ lúc cô đi lướt qua quầy, nên khi đưa cà phê, anh mới chủ động đưa kèm cả chiếc card.

Trong những câu chuyện qua lại, Brice ngỏ ý muốn được Ngọc giúp học tiếng Việt, ngược lại anh sẽ bổ túc ngoại ngữ cho cô. Cứ vậy cả hai có cơ hội gặp nhau và tâm sự nhiều hơn. Lâu dần nảy sinh tình cảm và bước vào giai đoạn hẹn hò yêu đương.

Suốt hành trình yêu nhau, Brice luôn quan tâm, chiều chuộng và mong được mang lại hạnh phúc cho bạn gái. Hồi mới yêu, Ngọc vẫn còn đang đi học nên cả hai chỉ có thể hẹn hò vào dịp cuối tuần. Mỗi lần gặp nhau cặp đôi lại chở nhau bằng xe máy đi quanh Hà Nội uống cà phê, ăn các món ăn vặt của Hà thành.

Mỗi lần hẹn hò họ đều ghi lại những hình ảnh đáng nhớ. 

Ngọc kể: “Brice là người rất tinh tế và quan tâm bảo vệ bạn gái, từ hành động nhỏ nhất như luôn mở cửa, giữ cửa, khi ngồi vào bàn anh cũng kéo ghế ra cho mình ngồi. Khi đi qua đường, Brice luôn kéo mình núp phía sau anh để tránh làn xe. Hay khi thấy dây giày mình bị tuột, anh cúi xuống buộc lại không chút ngần ngại. Những thói quen đó tới giờ vẫn không thay đổi”.  

Sau 8 năm cưới nhau, cặp đôi đã có thêm 2 thành viên nhí.

Sau tốt nghiệp đại học, Ngọc chính thức tiết lộ thông tin người yêu với gia đình.

Lúc biết tin, bố mẹ cô khá bất ngờ vì không nghĩ con gái lại yêu người nước ngoài, họ càng sốc hơn khi cô nói rằng sẽ theo bạn trai sang Phnôm Pênh - Thủ đô của Campuchia cùng bạn trai. (Vì làm công việc phát triển chuỗi nhà hàng cà phê nên Brice phải đi lại nhiều nước khác nhau – PV).

Họ cùng nhau có những chuyến đi trải nghiệm.

Lo sợ gia đình Ngọc sẽ cấm cản mối quan hệ của 2 đứa, Brice quyết tâm bay từ Campuchia về Việt Nam xin phép bố mẹ để được yêu và chăm sóc cho Ngọc. Chứng kiến sự quyết tâm và chân thành của chàng trai người Mỹ, mọi người trong gia đình cô từ phản đối, ngăn cản đã chính thức bị thuyết phục, đồng ý cho 2 người được ở gần nhau.

Một dịp, khi cả hai đang đi dạo trên bãi biển, anh ngập ngừng hỏi: “Em có đồng ý làm vợ anh không?”. Màn cầu hôn bất ngờ và có phần kém lãng mạn vì chẳng có hoa với quà.

Để bù đắp lại những thiếu sót trong thời khắc cầu hôn bạn gái. Ngay sau hôm đó, Brice dành ra mấy tháng chỉ để thiết kế nhẫn cưới cho vợ tương lai. Anh tự tìm đặt đá quý, rồi tự thiết kế kiểu dáng nhẫn theo sở thích của Ngọc.

Năm 2013, cặp đôi đăng ký kết hôn, cả 2 tổ chức đám cưới ở Việt Nam năm 2014 và làm một buổi tiệc nhỏ với gia đình anh ở Mỹ ngay sau đó.

Làm dâu xa xứ song Ngọc may mắn có gia đình chồng yêu thương. Mỗi lần sang nhà bố mẹ chồng, ông bà đều chăm sóc cô hết mức có thể, luôn dặn dò con trai phải đối xử tốt với vợ.

Trong cuộc sống hằng ngày, Ngọc luôn đặt ra quy tắc tôn trọng nhau và tôn trọng sự khác biệt, có thể tranh luận nhưng không được cãi vã. Sau những hiểu lầm, cả hai luôn cố gắng dành thời gian dể trò chuyện, tìm ra tiếng nói chung.

Ngọc luôn biết cách để gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình với nhau.

Để gắn kết các thành viên, cô khéo léo đưa chồng vào những hoạt động chung của cả gia đình như cùng nhau nấu nướng, cùng chơi với hai con, thể hiện là người chồng, người cha có trách nhiệm.

Đã về chung nhà được gần một thập kỷ song cuộc sống của cặp vợ Việt chồng Mỹ chưa có quá nhiều khác biệt, điều thay đổi nhất là tình cảm cả hai dành cho nhau ngày một mặn nồng. Hiện tại tổ ấm nhỏ cũng đã có thêm 2 thành viên nhí.

Theo Như Loan/VNN


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.