Group News: Tin copy

Mỹ sẽ hạn chế việc đi lại từ Nam Phi và bảy quốc gia Châu Phi khác bắt đầu từ Thứ Hai, 30 Tháng Mười Một, trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của Omicron, một biến thể mới của virus COVID-19.

Nóng: Biến thể COVID Nu B.1.1.529 có thể lây nhiễm nhiều hơn 500% so với Delta

Fauci: Hoa Kỳ cần thêm dữ liệu về biến thể Covid trước khi hạn chế du lịch

Bệnh viện Covid-19 kín giường

Chính quyền Biden hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Mười Một, cho biết Mỹ hạn chế việc đi lại từ Nam Phi và bảy quốc gia Châu Phi gồm Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

My han che di lai tu Nam Phi va 7 quoc gia Chau Phi khac

Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Giới chức cao cấp chính phủ liên bang cho biết chính sách này được thực hiện trong tình trạng hết sức thận trọng do biến thể virus COVID-19 mới.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Sáu tổ chức một cuộc họp khẩn cấp phân loại Omicron là một biến thể “cần quan tâm,” hạng liệt kê này được áp dụng khi một chủng biến thể đặc biệt độc hại, có thể lây truyền hoặc có thể đánh bại các phương thức chữa trị hiện nay.

“Tổng Thống Biden hứa sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để giữ cho người Mỹ an toàn và đánh bại đại dịch và đây là một bước đi được các chuyên gia y tế của chính phủ liên bang và nhóm ứng phó COVID-19 khuyến nghị,” bản tuyên bố cho biết.

Các hạn chế đi lại mới này không áp dụng cho công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp, tuy nhiên tất cả phải xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến Hoa Kỳ.

Quyết định cấm du khách từ các quốc gia Châu Phi này được đưa ra chưa đầy ba tuần sau khi các du khách quốc tế được chào đón trở lại Hoa Kỳ.

Phía Hoa Kỳ liên lạc chặt chẽ với các giới chức y tế Nam Phi để hiểu thêm về chủng virus mới này và theo dõi liệu biến thể Omicron có đề kháng các loại vaccine hiện đang sử dụng hay không.

Một số quốc gia Châu Âu bao gồm Pháp và Anh bắt đầu hạn chế các chuyến bay từ khu vực này do lo ngại về biến thể COVID-19 mới nhất này.

Chủng Omicron mới cũng đã được phát hiện ở Nam Phi, Botswana, Hồng Kông, Israel và Bỉ. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.