Group News: Tin copy

Lượng khách năm nay không tập trung đông đúc như mọi năm.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng
 
Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 1.

Núi Bà Đen (hoặc gọi tắt là núi Bà) sở hữu quần thể danh lam, thắng cảnh của tỉnh Tây Ninh Trên núi có hệ thống các chùa linh thiêng cùng khung cảnh thiên nhiên. Khách thập phương thường đến đây vào dịp Tết Nguyên đán và các ngày cúng theo đạo Phật, thu hút hàng nghìn lượt người chiêm bái, bao gồm cả du khách Campuchia.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 2.

Hội Xuân núi Bà thường diễn ra vào Tết Nguyên đán hằng năm nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên năm nay không tổ chức rầm rộ. Chiều mùng 2 Tết Nhâm Dần, người dân trong và ngoài tỉnh bắt đầu đổ về núi Bà Tây Ninh, nhưng thưa thớt hơn hẳn.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 3.

Năm trước, khu du lịch này thu 16.000 đồng/vé người lớn. Tuy nhiên, năm nay, vé vào cổng được miễn phí.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 4.

Theo ông Trần Hải Sơn- Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen - lượng khách ít ỏi của năm nay "có thể do tâm lý còn e ngại tình hình dịch bệnh".

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 5.

Không còn tình trạng chen nhau vãn cảnh núi như những năm trước, thay vào đó là những hành lang vắng lặng.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 6.

Trong ảnh là người dân chiêm bái tượng Phật Bà tại chùa Trung - ngôi chùa nằm dưới chân núi Bà.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 7.

Các tín đồ thập phương khi lên viếng chùa Bà sẽ thường mang theo heo quay. Giá cáp treo dao động từ 250.000 đồng khứ hồi/ lượt/ người.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 8.

Buồng cabin cáp treo mới. Cabin vàng lên chùa Bà trên sườn núi. Cabin đỏ kết nối với đỉnh núi. Trước đây, để lên đỉnh núi chỉ duy có một cách là leo. Cung leo đỉnh núi Bà Đen là thử thách được nhiều người leo núi chọn chinh phục trước khi chinh phục các đỉnh núi khác tại Việt Nam.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 9.

Cùng hệ thống cáp treo cũ, mới và máng trượt, du khách còn lên vãng cảnh hệ thống chùa núi Bà Tây Ninh bằng đi bộ. Các năm gần đây đường lên núi đã khá dễ đi sau khi được đầu tư hạ tầng lát đá xanh hoàn chỉnh. Khoảng 10-20 năm trước, đường lên núi Bà rất khó và nguy hiểm.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 10.

Dịch vụ xe kết nối các điểm trong khuôn viên khu du lịch thưa khách sử dụng dịch vụ. Giá mỗi lượt là 10.000 đồng/ người.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 11.

Bên cạnh viếng chùa, hoạt động dã ngoại tại khu du lịch cũng được nhiều người lựa chọn. Hình thức cho thuê lều bạt đã có tại núi Bà Tây Ninh. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện khá ít người sử dụng.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 12.

Đến núi Bà Tây Ninh thì không thể bỏ qua đặc sản nem chay, chủ yếu làm từ vỏ bưởi, vị chua nhẹ, giòn. Nem chay được bày bán khắp các quầy trong khu du lịch, trải dài từ chân núi đến sườn núi.

Điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng - Ảnh 13.

Cùng đó là muối tôm Tây Ninh. Tục lệ "đầu năm mua muối" vẫn được nhiều người làm theo. Muối tôm Tây Ninh có chút mằn mặt, ngòn ngọt và hương thơm đặc trưng mà không loại muối nào khác tại Việt Nam có được. Muối được chấm ăn với các loại trái cây như xoài, mận...

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.