Group News: Tin copy

Trong vòng một tháng từ nay tới ngày 15 Tháng Ba, người ngoại quốc, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể vào Việt Nam bằng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, thay vì chỉ chuyến bay thuê bao như trước đây, theo báo VNExpress.

TPHCM kêu gọi Việt kiều giúp thúc đẩy hồi phục kinh tế sau đại dịch

Việt kiều ở Australia ủng hộ trục xuất Djokovic

Việt Nam: Kiều hối ‘đổ về’ dịp cận Tết, bất chấp ảnh hưởng đại dịch

Tuy vậy, theo văn bản do Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch VN mới ban hành, yêu cầu chung là người nhập cảnh phải mua “tour” ít nhất ba ngày, sau đó nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì mới được tới các địa phương trong danh sách đón khách quốc tế: Sài Gòn, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bình Định.

Hành khách tại phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. (Hình: Zing)

Những Việt kiều có nhu cầu thăm thân nhân tại các địa phương khác thì cần ghi danh trước với doanh nghiệp lữ hành để làm thủ tục.

Trong khi đó, những người có kết quả dương tính COVID-19 thì sẽ được cách ly, điều trị.

Ngoài việc mua “tour” của doanh nghiệp lữ hành, những người nhập cảnh vào Việt Nam còn phải xuất trình giấy chứng nhận chích đủ liều vaccine ngừa COVID-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh không quá sáu tháng, giấy âm tính RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Ngoài ra, hành khách cần có bảo hiểm y tế với nội dung chi trả điều trị bệnh COVID-19 từ $20,000, thay vì $50,000 như trước đây.

Đáng lưu ý, những yêu cầu nêu trên chỉ có giá trị trong vòng một tháng tới. Dự kiến ngày 15 Tháng Ba, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn du lịch, dỡ bỏ các hạn chế đi lại.

Khi đó, người ngoại quốc, người Việt Nam định cư ở nước ngoài muốn vào Việt Nam thì không cần mua “tour,” nhưng vẫn cần có chứng nhận chích đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh, ngoài ra cần có giấy âm tính trước khi lên máy bay.

Một nhóm du khách Nam Hàn đến Phú Quốc theo chương trình “tour” trọn gói. (Hình: VNExpress)

Trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam, khách phải có giấy âm tính trước khi tham gia các hoạt động du lịch hoặc thăm thân nhân.

Theo Cục Hàng Không Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, hiện đã có 19 đường bay thường lệ chở khách giữa Việt Nam với một số quốc gia, vùng lãnh thổ hoạt động, gồm: Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc (các chuyến bay chỉ chở khách chiều về Việt Nam, còn chiều đi chưa được khai thác), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore, Thái Lan, Cambodia, Lào, Úc, Đức, Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Hồng Kông, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, UAE. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.