Group News: Tin copy

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cho biết lượng kiều hối gửi về Việt Nam năm 2021 đạt khoảng 12,5 tỷ đô la, tăng 10% so với năm 2020.

 Việt kiều Mỹ đón Giáng sinh giữa dịch Covid-19: Người Mỹ tưng bừng mua sắm, thăm thú

Tây Ninh siết cửa khẩu sau khi nhiều Việt kiều về Việt Nam qua ngả Cambodia

Kiều hối về Việt Nam sắp lập kỷ lục mới

 
Nhân viên ngân hàng điếm tiền tại một chi nhánh ở Hà Nội.
Nhân viên ngân hàng điếm tiền tại một chi nhánh ở Hà Nội.
 Thống kê trước đó vào tháng 11/2021 của Ngân hàng Thế giới cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế của các quốc gia, nhưng Việt Nam vẫn là một trong 10 nước nhận kiều hối lớn nhất trong năm 2021, với khoảng 18,1 tỷ đô la, chiếm 4,9% GDP của Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết trong thời gian cận Tết, dòng tiền kiều hối đổ về nước ngày càng tăng. Và để thu hút người Việt ở nước ngoài gửi tiền về nước, các ngân hàng như Sacombank, ACB và Eximbank đã triển khai các chương trình tặng quà, khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng khi khách hàng sử dụng dịch vụ nhận kiều hối kể từ ngày đầu năm 2022.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết khoảng 28% lượng kiều hối gửi về Việt Nam được chuyển qua các công ty chuyển tiền quốc tế, 70% qua các tổ chức tín dụng và 2% qua đường bưu điện.

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, thành phố này đã thu hút lượng kiều hối khoảng 6,5-6,6 tỷ đô la trong năm 2021. Trang Tài chính Tiền tệ dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, cho biết lượng kiều hối đổ về trung tâm kinh tế lớn nhất phía nam chủ yếu là nhằm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và đầu tư vào các kênh khác nhau, bao gồm cả thị trường chứng khoán.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.