Group News: Tin copy

Măng Đen, điểm đến đang ‘hot’ ở Kon Tum hay vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Bù Gia Mập hoặc đảo Thạnh An, Cần Giờ… Đó là những điểm đến gần thiên nhiên, biển hồ và không xô bồ được gợi ý trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới

Bốn trải nghiệm du lịch sang chảnh ở Việt Nam

TP HCM đón đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ Mỹ

Măng Đen, một “Đà Lạt thứ 2” vừa “thức giấc”

Gần đây, mạng xã hội nổi lên một điểm “check in” còn vô cùng mới mẻ, hoang sơ, đó là Măng Đen. Đây là điểm đáng để trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 với thời gian lý tưởng, 3-4 ngày.

Măng Đen là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 60km. Thị trấn nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và với khí hậu mát mẻ, ôn hòa, 4 mùa trong 1 ngày nên được nhiều người ví như một "Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên. Tuy nhiên, không giống như Đà Lạt, Măng Đen chưa bị đô thị hóa hay bê tông hóa nên cảnh quan vẫn còn nét hoang sơ, hùng vĩ vốn có. Măng Đen được các khu rừng nguyên sinh bao bọc và có đến hơn 80% diện tích tự nhiên, hệ động vật phong phú và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

mangden1.jpg
Măng Đen có hàng loạt điểm đến để "check-in" - Ảnh: Internet

Đến Măng Đen, bạn có thể khám phá 3 hồ 7 núi, được vi vu trên những con đường quanh co có những dặng thông xanh ngát và mùi hoa dại, hoa rừng ngào ngạt.

Một số điểm du lịch nổi tiếng tại đây có thể kể đến Hồ Đăk Ke, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, thác Pa Sỹ, hồ Đăm Bri, Làng du lịch Kon Bring - một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Ngoài ra, bạn có thể đến các buôn làng để trải nghiệm những phong tục tập quán các dân tộc bản địa Xê đăng, Mơ Nâm, Ka Dong, Hre.

Để đến được Măng Đen có khá nhiều các di chuyển. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một phương tiện phù hợp với tài chính và thời gian của mình như máy bay, ô tô hay tàu lửa.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Với những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá thiên nhiên không nên bỏ qua một điểm đến là Vườn quốc gia Bù Gia Mập, thuộc tỉnh Bình Phước và cách TP.HCM gần 200 km. Phía đông vườn quốc gia là tỉnh Đăk Nông, phía tây bắc là biên giới Việt Nam - Campuchia, có tổng diện tích hơn 25.000 ha.

vnex.jpg
Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: VNE

Đến Bù Gia Mập, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như trekking, ngắm nhìn những cánh rừng lồ ô, cây họ dầu và nhiều loài cây đặc trưng khác của khu rừng chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng Đông Nam Bộ; tham quan Trung tâm cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật, tìm hiểu và giới thiệu về tập tính sinh thái, những đặc điểm thú vị của các loài linh trưởng và một số loài động vật nơi đây.

Trên hành trình, khách sẽ khám phá, cắm trại bên suối Đăk Ca, hồ xanh Đăk Manh, nơi có dòng nước trong vắt, mát lạnh... có thể xuống hồ bắt cá, nấu cơm lam, dựng lều... thưởng thức các món ăn đặc trưng như rau rừng, canh thụt, vịt quay lá mắc mật. Những hoạt động này giúp du khách có một cái nhìn toàn cảnh về nhịp sống hài hòa giữa thiên nhiên của một khu vườn quốc gia.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Đồng Nai

Cách TP.HCM 150km, vườn quốc gia Nam Cát Tiên nằm trên địa phận 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước.

Đây là điểm đến thích hợp với những ai thích “về với tự nhiên” trong dịp lễ sắp tới. Nam Cát Tiên là rừng ẩm nhiệt đới, hệ sinh thái tại đây vô cùng phong phú, địa hình đa dạng với cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và những cây cổ thụ độc đáo. Cây xanh chiếm hơn 50% diện tích của rừng Nam Cát Tiên, 40% là rừng tre và 10% còn lại là nông trại.

 rungnamcatien.jpgRừng Nam Cát Tiên - Ảnh: Vietnamtourism

Rừng vốn là môi trường sống của nhiều loài động vật như gấu ngựa, gấu chó, bò tót, voi, chà vá chân đen, hoẵng… và nhiều loại chim như vịt trời cánh trắng, đại bàng đen, chim mỏ sừng lớn… Đây cũng là nơi cư ngụ của hơn 40 loài nằm trong Sách đỏ thế giới, trong đó đặc biệt nhất là loài tê giác một sừng.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá rừng Nam Cát Tiên là từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, lúc này trời ít mưa, rừng khô ráo thuận tiện cho việc di chuyển.

Tham quan rừng Nam Cát Tiên, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như đạp xe xuyên rừng, khám phá đời sống động vật hoang dã vào ban đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn, chèo thuyền kayak… Và đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản nức tiếng như cá lóc, canh lục bình, lẩu cá sông, rau rừng…

Làng nổi Tân Lập, Long An

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài bạn có thể trải nghiệm trong khoảng 2 ngày là làng nổi Tân Lập rộng khoảng 600ha. Làng nổi Tân Lập cũng chính một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng với hệ động thực vật phong phú. Những năm gần đây, làng nổi đang là điểm đến thu hút nhiều du khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Đến làng nổi Tân Lập, bạn có thể khám phá rừng tràm chính – khu rừng đặc trưng mang nét đẹp hoang sơ vẫn còn nguyên vẹn theo năm tháng.

langnoitanlap.jpg
Con đường đi bộ xuyên qua rừng tràm dài 5km - Ảnh: Internet

Với không khí trong lành, không gian rộng, nơi đây đáng có trong kế hoạch nghỉ ngắn ngày vào dịp nghỉ lễ sắp tới cùng gia đình, bạn bè.

Ở làng nổi Tân Lập, , du khách có thể đi bộ xuyên rừng tràm trên con đường dài 5km, thăm khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi trên cọc… hoặc ngồi trên thuyền xuôi theo rạch rừng tràm, quan sát toàn cảnh của khu du lịch từ đài quan sát cao 38m và thưởng thức những món ăn dân dã.

Do điểm đến nằm ở một tỉnh sát Sài Gòn là Long An, chỉ cách khoảng 100km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy dễ dàng.

Đảo Thạnh An, Cần Giờ

Một điểm đến biển đảo nằm sát cạnh Sài Gòn là đảo Thạnh An hoang sơ thuộc huyện Cần Giờ. Để ra đảo, bạn phải đi bằng tàu.

daothanhan.jpg
Khám phá huyện đảo Thạnh An là một gợi ý du lịch vào dịp lễ - Ảnh: Internet

Hòn đảo yên bình, sóng biển mát rượi và không khí trong lành sẽ ‘chữa lành’, xua đi những mệt mỏi, căng thẳng công việc và sự ồn ào của phố thị.

Ở nơi này, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên, được ngắm nhìn, trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài hiếu khách. Hải sản trên đảo rất tươi ngon, bạn không nên bỏ qua. Không khó để bắt gặp những quán ăn nhỏ ngay tại các con đường trên đảo để thưởng thức hải sản ngon của biển đảo.

Theo MTG


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.