Group News: Tin copy

Sa Pa có nhiều điểm phù hợp để săn mây như đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, bản Hang Đá...

Nằm ở độ cao trung bình 1.500 m-1.800 m so với mặt nước biển, thị xã Sa Pa, Lào Cai, hấp dẫn du khách bốn mùa trong năm. Biển mây bồng bềnh, sắc hoa rực rỡ... tạo nên bức tranh thiên nhiên ở Sa Pa đẹp "quên lối về", đặc biệt vào tháng 4 khi khí hậu đang từ xuân sang hè. Dưới đây là 5 điểm săn mây đẹp ở Sa Pa.

Đỉnh Fansipan

Biển mây tại Fansipan. Ảnh: Bach Tran

Biển mây tại Fansipan. Ảnh: Bach Tran

Đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương, với độ cao 3.143 m so với mặt nước biển, là điểm đến đầu tiên để săn mây ở Sa Pa. Không chỉ là biểu tượng tự hào của thị trấn, đỉnh Fansipan còn khiến du khách trầm trồ với vẻ đẹp thiên nhiên. Đứng trên đỉnh Fansipan, bạn có thể ghi lại những bức hình với phông nền là khung cảnh mây vờn núi hay trôi bồng bềnh được ví như tiên cảnh vùng cao.

Đỉnh núi Hàm Rồng

Màn trình diễn ánh sáng của Sa Pa trong biển mây nhìn từ đỉnh Hàm Rồng. Ảnh: Bùi Xuân Việt

Màn trình diễn ánh sáng của Sa Pa trong biển mây nhìn từ đỉnh Hàm Rồng. Ảnh: Bùi Xuân Việt

Với độ cao hơn 1.800 m, tại đỉnh Hàm Rồng, du khách có thể thưởng lãm vẻ đẹp toàn cảnh thị trấn Sa Pa và săn mây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày từ bình minh đến hoàng hôn. Buổi tối, nơi đây phù hợp với du khách thích nghệ thuật ánh sáng trong khoảnh khắc phố lên đèn, cả thị trấn chìm trong mây. Còn ban ngày, nếu đến đây vào lúc nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mây luồn ánh sáng huyền ảo. Để lên núi Hàm Rồng, du khách phải đến quảng trường trung tâm Nhà thờ đá, đi bộ ra phía sau và leo các bậc thang.

Khu vực khách sạn Pao’s Sapa

Khách sạn nằm giữa biển mây. Ảnh: Booking

Khách sạn nằm giữa biển mây. Ảnh: Booking

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên sườn núi cao 1.500-1.600 m so với mặt nước biển, với tầm nhìn ôm trọn thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn, Pao’s Sapa được mệnh danh là "nàng thơ" của xứ sở sương mù, xuất hiện trong một số video ca nhạc. Từ ban công phòng nghỉ, bể bơi bốn mùa, nhà hàng hay quán bar tầng thượng... du khách đều có thể bắt trọn những khoảnh khắc phiêu lãng với biển mây bồng bềnh. Mỗi buổi sớm, đứng ở cửa ban công mở ra thung lũng, bạn sẽ thấy ánh nắng đầu ngày chiếu qua những tầng lớp mây mờ.

Cổng trời Sa Pa

Từ trung tâm Sa Pa chạy theo QL 4D khoảng 15 km, tới đoạn cao nhất của đèo Ô Quy Hồ, một trong "Tứ đại đèo" của Việt Nam, là Cổng Trời. Trên độ cao 2.228 m, du khách có thể ngắm toàn cảnh núi non Tây Bắc và hứng trọn cả vùng thung lũng mênh mông. Thời điểm thích hợp để săn mây tại cổng trời là bình minh hoặc xế chiều. Đứng từ trên cao, bạn có thể nhìn thấy các đỉnh núi nhấp nhô, mây trắng lượn lờ.

Bản Hang Đá

Nhà thờ Hầu Thào, bản Hang Đá mờ ảo trong mây cuối chiều. Địa điểm này cách Sa Pa khoảng 7 km, được đánh giá còn giữ nguyên bản sắc của Sa Pa, từ thiên nhiên tới con người. Ảnh: Bùi Xuân Việt

Nhà thờ Hầu Thào, bản Hang Đá mờ ảo trong mây cuối chiều. Ảnh: Bùi Xuân Việt

Bản Hang Đá cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 4 km về phía nam, ít được khách du lịch biết đến. Vì vậy, sự kết hợp của các phiến đá thô sơ, hoang dã và những đám mây bồng bềnh làm nên nét đẹp riêng biệt của một bản làng vùng cao. Đây cũng là điểm săn mây Sa Pa được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.