Group News: Tin copy

Nhiều cơ hội phát triển du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ đang được mở ra khi hãng hàng không IndiGo khôi phục lại đường bay thẳng giữa Kolkata (Ấn Độ) và Việt Nam từ ngày 23-5.

Việc tái khởi động đường bay giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ được xem là một tín hiệu tốt cho ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (thứ 4 từ trái qua), Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, chào đón đoàn tkhách Việt Nam đầu tiên quay trở lại Ấn Độ sau dịch Covid-19 tại sân bay Gaya cuối tháng 2-2022

Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng hợp tác phát triển rất lớn trong lĩnh vực du lịch. Trong giai đoạn 2016-2019, khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ tăng trung bình 17%/năm, trong khi khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng trung bình 25%/năm. Thị trường khách Ấn Độ vươn lên top 16 thị trường có khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất năm 2019. Hai nước kỳ vọng đến năm 2022, khi có đường bay thẳng với khoảng 5 giờ bay, lượng trao đổi khách hai chiều sẽ lên tới con số nửa triệu lượt.

Phát biểu tại sự kiện "IndiGo High Tea" vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Vinay Malhotra, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của IndiGo, cho hay IndiGo đang tái khởi động lại các chuyến bay từ Việt Nam, bắt đầu từ ngày 23-5-2022.

Thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 2.

Ông Vũ Thế Bình (trái), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam và ông Ngô Minh Đức, đại diện IndiGo tại Việt Nam

"Dịch bệnh đã ở phía sau chúng ta, chúng tôi đang nhanh chóng mở rộng những hoạt động quốc tế và hướng tới việc đưa các động bay tại Việt Nam trở lại thành công hơn nữa. Chúng tôi kỳ vọng sẽ vươn tới những tầm cao mới với việc tái khởi động lại các chuyến bay từ Việt Nam" - ông Vinay Malhotra nói .

 Ông Sanjay Kumar, Giám đốc Chiến lược và doanh thu IndiGo, cũng cho hay sau khi nới lỏng các hạn chế, nhu cầu đi lại quốc tế rất lớn. "Với 5 chuyến bay hàng tuần giữa Ấn Độ và Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút được lưu lượng khách du lịch cao, thúc đẩy thương mại và du lịch của cả hai nước" - ông Sanjay Kumar kỳ vọng.

Thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 3.

Đại diện IndiGo kỳ vọng sẽ sẽ thu hút được lưu lượng khách du lịch cao sau khi tái khởi động đường bay giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ

Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15-3-2022. Để du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ, Chính phủ Việt Nam, Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục Du lịch đã và đang thực hiện những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ mang khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, nhất là với thị trường tiềm năng như Ấn Độ

Từ tháng 5-2022, IndiGo sẽ bay với tần suất 3 chuyến/tuần từ TP HCM đi Kolkata lịch trình buổi sáng thứ 2, 4, 7 và 2 chuyến/ tuần từ Hà Nội đi Kolkata các thứ 2, 6. Thời gian tới, hãng dự kiến sẽ tăng tần suất chuyến bay để phục vụ du khách.

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch Công ty TNHH dịch vụ Hàng không Hương Giang, đại diện cho hãng Hàng không IndiGo tại Việt Nam, cho hay sẽ đồng hành cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và ngược lại.

"Chúng tôi sẽ cùng các đối tác tạo ra các sản phẩm mới, như là các tour về hội nghị, hội thảo. Đặc biệt, một trong các chiến dịch chúng tôi rất chú trọng là đưa các đám cưới từ Ấn Độ đến Việt Nam"- ông Đức cho hay.

IndiGo là hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ với thị phần 55,2% về lượng hành khách nội địa. Hãng này hiện đang vận hành 1.500 chuyến bay mỗi ngày tới 73 điểm đến nội địa và 20 điểm đến quốc tế. 

Theo Người lao động


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.