"Nổi tiếng là một nhu cầu bình thường của con người, không có gì xấu cả. Giống như nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, hưởng thụ của mỗi người chúng ta."

The Next Face Việt Nam hé lộ mảnh ghép tiếp theo trong dàn huấn luyện viên mùa giải đầu

 Hoa hậu H'Hen Niê ghi điểm với trang phục nổi bật tại The Next Face Việt Nam

Hoa hậu "khẩu chiến" với Quế Vân, muốn cho Hồ Văn Cường mượn nhà: "Tôi vừa đẹp vừa giàu, ở biệt thự 280 tỷ thì cần thêm gì nữa?"

P/V : Trúc Thy cái gì cũng giỏi mà lại không nổi tiếng ? Những lời đánh giá như vậy có làm bạn chạnh lòng không ?
Trúc Thy: Trước khi trả lời câu hỏi này tôi muốn hỏi ngược lại các bạn. Giỏi và nổi tiếng có liên quan với nhau không ?
Vậy tại sao có rất nhiều người giỏi nhưng lại không nổi tiếng, bên cạnh rất nhiều người nổi tiếng nhưng không giỏi ?
Thứ nhất : Giỏi xuất phát từ tài năng và sự rèn luyện.
Thứ hai : Nổi tiếng là khả năng làm cho người khác tập trung đến mình thông qua mọi hình thức.
Suy ra, hai cách làm khác nhau cho ra hai kết quả khác nhau, trừ những trường hợp đặc biệt đứng thứ ba là được phát hiện, cộng với may mắn được nhiều người biết đến theo thời gian từ tài năng thật sự của họ. 
Nếu bạn vừa giỏi mà vừa có khả năng làm người khác tập trung đến bạn thì bạn sẽ nổi tiếng thôi. Công thức chung nó là như vậy. 
Bây giờ tôi trả lời câu hỏi của bạn nè : Tôi chưa nổi tiếng bởi vì đó là sự chọn lựa. Tôi chọn đi theo con đường của riêng mình.
P/V : Nghe có vẻ khó thuyết phục nhỉ, vì sao tham gia nghệ thuật mà không thích mình được nổi tiếng ?

MC Truy Thy:

Trong khi bạn học cả ba lĩnh vực về nghệ thuật như sân khấu điện ảnh, âm nhạc, trường múa rồi có thời gian làm biên tập viên MC Đài truyền hình Việt Nam ?
Nổi tiếng là một nhu cầu bình thường của con người, không có gì xấu cả. Giống như nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, hưởng thụ của mỗi người chúng ta.
Tôi cũng đâu có nói tôi không thích nổi tiếng, nhưng tại sao tôi lại theo con đường riêng của mình bởi những lý do như sau :
Cái cảm giác được người khác hâm mộ, thần tượng, ngưỡng mộ tôi đã có cách đây hơn hai mươi năm về trước. Cái thời điện thọai di động chưa phổ biến ở VN là tôi đã có cơ hội biểu diễn trên sân khấu cả ngàn khán giả thường xuyên rồi. Lúc đó tôi mới học lớp 10. 

MC Truy Thy:

Sau đó khi lên đại học, khi chỉ mới là sinh viên tôi cũng có cơ hội biểu diễn ở khắp các sân khấu, quán bar trong Sài Gòn và đi lưu diễn những tour Xuyên Việt khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Tôi thấy cũng khá đủ cho mình. Khi bạn đã trải nghiệm qua rồi thì bạn không có đủ khát khao để muốn đạt điều đó nữa.
Rồi vừa ra trường, tôi được trúng tuyển vào vị trí biên tập viên - MC Đài truyền hình VN. Lại có cơ hội làm việc nhiều trong nghệ thuật showbiz ở các chương trình truyền hình.
Tôi hiểu rõ sự nổi tiếng được gì mất gì. Hơn nữa, tôi cũng được làm nghệ thuật theo đam mê của mình. Tôi muốn làm để trao giá trị chứ không làm bằng mọi cách để được nổi tiếng.Vì vậy, tôi quyết định đi theo hướng riêng của mình và biết trước mọi chuyện sẽ là như vậy ! 

MC Truy Thy:


Tôi khá am hiểu và biết gần như tất cả mọi con đường để thành công trong showbiz.
Tôi hiểu và biết các chiến lược truyền thông, PR, marketing trên thị trường diễn ra vì tôi có nghiên cứu, trải nghiệm và am hiểu về nó.
Đó chính là lý do giờ này tôi chưa nổi tiếng, đơn giản vì tôi không muốn làm.
Tôi hạnh phúc vì quyết định trong sự lựa chọn của mình.

P/V : Vậy tại sao chị lại không muốn làm, chẳng lẻ có một uẩn khúc gì trong đây ?

Vì tôi có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Tôi không muốn phá vỡ nó. Tôi muốn mọi việc đến với tôi “ hữu xạ tự nhiên hương” mà không cần một kỹ năng, kỹ xảo nào hết.
Nhiều người nói với tôi “ thời này không còn hữu xạ tự nhiên hương nữa đâu, mà phải đem hương rải khắp nơi”. Tôi thấy điều đó đúng nên sau này tôi bắt đầu thay đổi, xuất hiện nhiều hơn trên báo chí truyền hình. Chứ bạn cũng biết tôi đã từng làm việc với tất cả các ngôi sao ở nhiều lĩnh vực, nhưng có bao giờ tôi chụp hình up lên facebook khoe với mọi người đâu, chỉ thi thoảng những câu chuyện vui đặc biệt thì mới up để facebook sau này nhắc lại kỷ niệm cho mình thôi.

MC Truy Thy:

P/V : Nếu vậy thì bây giờ Trúc Thy cũng sẽ biết cách để làm cho người khác tập trung đến mình, tạo sự thu hút để nổi tiếng rồi chứ ?

Tôi luôn hỏi chính mình. Mình muốn gì Thy ? Và đó là lý do tôi luôn bình tỉnh được sống đúng nghĩa là chính mình. Bây giờ chúng ta phân tích chút xíu về chuyên ngành marketing nhé ! Vì sao để tạo được sự thu hút ? Đặc biệt vì sao tôi chưa thu hút các bạn.
Vì tôi hiểu rõ phần lớn các bạn muốn gì !
Và tôi không muốn làm điều đó chỉ thu hút các bạn tập trung vào tôi, mang lại giá trị, lợi ích cho tôi nhưng điều đó không mang lại giá trị gì cho các bạn. Đó là tâm lý đám đông, tâm lý đánh vào sự tò mò của con người.
Để thu hút con người dễ lắm, hiểu tâm lý và tử huyệt cảm xúc của con người là tôi dễ dàng dẫn dụ được bạn. Càng dẫn dụ nhiều thì lợi ích của tôi càng nhiều, còn các bạn thì không !
Đó là lý do để nổi tiếng người ta dễ dàng bất chấp tất cả, tạo scandal bởi họ biết các bạn muốn xem gì, muốn nghe gì, muốn làm gì …….. Và người ta sẽ làm hết những điều đó để kích thích, thu hút các bạn.
Còn các bạn có tốt hơn không ? Ai nghèo vẫn nghèo, ai khổ vẫn khổ, mà vẫn nằm trong sự dẫn dắt bởi tâm lý đám đông, bởi bạn chưa hiểu rõ chính các bạn. Các bạn bị dẫn dắt cảm xúc bởi người khác mà quên luôn cả bản thân mình, đã bỏ lơ nó bao nhiêu năm chỉ chạy theo cảm xúc của người khác…..Thay vì hãy theo đuổi điều gì để phát triển bản thân, giúp bạn phải vui vẻ, hạnh phúc hoặc thành công hơn chứ.
Tâm lý con người phần lớn thích tập trung vào những tiêu cực nhiều hơn tích cực. … đánh nhau, tranh giành, chửi tục hay làm cái gì lố lăng con người thường thích xem hơn những điều nhẹ nhàng, êm đẹp.
Đó là lý do người hạnh phúc thì ít mà người khổ đau thì nhiều. Vì phần lớn không biết tiếp nhận “hạt của hạnh phúc”.
Bạn thích xem mặc đẹp sexy, đập hộp khoe này nọ, rồi tò mò về hôm nay thần tượng ăn gì, làm gì, chơi gì, đi đâu…vv….mà các bạn không học được gì để bản thân mình được tốt hơn ngày hôm qua thì đó là điều uổng phí.
Những giá trị đó dễ thu hút các bạn lắm nhưng nó không tốt cho các bạn đâu. Nhưng vô tình, nó đã đánh mất đi rất nhiều thời gian của chính các bạn. Nó chỉ làm các bạn thỏa mãn về tâm lý tò mò của con người thôi nhưng nó không mang nhiều giá trị mà các bạn đã bỏ thời gian để dành cho nó. Giá trị thuộc về người tạo ra nó !
Mình không muốn dẫn dụ người khác như vậy, càng không muốn chỉ mang lợi ích cho riêng mình khi chưa mang được một giá trị nào dành cho các bạn. 
 Mình muốn giữ lấy sự bình yên và hạnh phúc mình đang có. Mình không muốn đánh đổi nó. Hơn thế nữa, mình hiểu sâu về luật nhân quả. Mình không muốn gieo những hạt xấu” Trúc Thy chia sẽ.
Mình chỉ muốn gieo những hạt tốt yêu thương và mình biết chắc quả nhận được sẽ là những quả thơm ngon như những gì mình đã gieo cho người khác.
Có rất nhiều các nghệ sĩ cống hiến, tài giỏi thật sự họ rất khiêm tốn, cần mẫn để làm việc mà không cần phải được nổi tiếng theo kiểu tạo hiệu ứng tung hô của đám đông như nghệ  sĩ Ái Như, Thành Hội, Hữu Châu,Thành Lộc….vv. Mình cảm thấy rất kính nể và để noi theo. Cứ đi rồi cũng sẽ đến thôi !

MC Truy Thy:

Cứ làm đúng và làm tốt, sẽ chậm nhưng chắc, từ từ sẽ được khán giả yêu thương và ủng hộ thôi.
Yên tâm đi là mình sẽ nổi tiếng thôi mặc dù hơi chậm nhưng mình thích từng bước chinh phục bằng chính tài năng, trí tuệ và sức lao động của mình chứ không bằng chiêu thức nào khác.
Hơn nữa, cái cảm giác nào Thy cũng từng đã có được nên không cần phải vội vàng. Cứ nhẹ nhàng mà tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống đã cho mình. Biết ơn những điều tuyệt vời cuộc sống đã mang đến cho tôi.
 P/V : TFS vừa phát sóng một chương trình trên HTV với chủ đề “ Chuyện Đời Tôi” chia sẽ về cuộc đời và sự nghiệp của chị, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi sự đa năng, đam mê và sáng tạo trong những tác phẩm bạn làm. Vậy kế hoạch sắp tới của bạn là gì ?

Hiện giờ, mình vẫn tham gia các chương trình truyền hình trong vai trò một diễn viên. Dẫn chương trình talkshow trong vai trò MC. Viết sách trong vai trò tác giả
Khi nào rảnh và có cảm xúc thì sáng tác nhạc, vẽ tranh. Và ngày nào tôi cũng có các lớp dạy “ Tiếng Anh Diệu Kỳ” về đàm thoại và thuyết trình cho trẻ em và cả người lớn.
Đây là một phương pháp học độc đáo do tôi kiến tạo và phát minh ra. Học với tôi một buổi bạn có thể thuộc và nói luôn cả một bài thuyết trình Tiếng Anh. Ai học Tiếng Anh lâu rồi mà không nói được thì học với tôi sẽ thấy ngay kết quả.
Hiện giờ, Thy cũng đang ráo riết chuẩn bị triển khai cuộc thi “ Thuyết Trình Như Một Diễn Giả Nhí ” dành cho các bé từ 5 - 15 tuổi tham gia. Đây là một cuộc thi thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề mở.
Trúc Thy đã mời các chuyên gia là bạn bè quốc tế ở các nước cùng tham gia như một hoạt động giao lưu văn hóa cùng tôi huấn luyện cho các em và cũng là giám khảo để phân tích và chấm điểm.
Chương trình sẽ được phát sóng trên truyền hình và youtube.
Mong ước của Trúc Thy là đưa học trò của mình ra sân khấu quốc tế để  thuyết trình giới thiệu về đất nước Việt Nam với bạn bè khắp năm châu.
“ Tôi nghĩ nó nằm trong khả năng của tôi. Chỉ cần thực hiện theo từng bước là được ”

Thanh Hương (Thực hiện )


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.