Thị trường nhà ở Mỹ cạnh tranh gay gắt trong vài tháng qua, nhưng hy vọng những người mua vốn từng “bị gạt qua bên lề” sẽ sớm gặp may mắn. Các nhà phân tích cho biết một số dấu hiệu trên thị trường cho thấy nhiều khả năng họ sẽ mua được nhà vào mùa Thu này.

Theo trang “NerdWallet,” thứ nhất, sự cạnh tranh được cho là đang nguội dần và nhà niêm yết nhận được ít đề nghị hơn. Vào Tháng Chín, Redfin báo cáo rằng cuộc cạnh tranh đã đạt mức thấp nhất trong năm nay.

Thị trường nhà trên nước Mỹ đang nguội dần. (Hình minh họa: Jim Watson/AFP via Getty Images)
 Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà bán được tung ra thị trường, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người mua. Một báo cáo gần đây của “realtor.com” cho thấy nhà tồn đọng trên thị trường đang ở mức cao vào năm 2021. Gần một phần ba trong số 50 thành phố lớn nhất bắt đầu thấy lượng nhà mới niêm yết tăng lên so với năm ngoái.

Danielle Hale, kinh tế gia trưởng của “realtor.com” cho biết: “Trong Tháng Chín, người mua có nhiều lựa chọn hơn so với cả năm và mặc dù điều đó là thông thường vào mỗi đầu mùa Thu, nhưng đó không phải là những gì đã xảy ra ở năm 2020. Tuy nhiên, cần phải nhớ là mặc dù vào mùa Thu năm nay dễ dàng hơn so với mùa Xuân, nhưng thị trường vẫn cạnh tranh hơn so với lịch sử ở cùng thời điểm này trong năm.”

Hale cho biết lượng nhà để bán vẫn ít hơn một năm trước và ít hơn một nửa so với hai năm trước đại dịch.

Những người mua nên xem số ngày ngôi nhà được niêm yết trên thị trường để tính toán thời điểm tốt để mua. “Nếu ngôi nhà tồn tại trên thị trường lâu hơn một chút so với chỉ trong vài ngày, thì có lẽ đã đến lúc [người mua] quay trở lại thị trường,” theo Terri Robinson, chuyên gia địa ốc của RE/MAX Distinctive, tiểu bang Virginia.

Từng có nhiều người mua nhà đã từ bỏ việc kiểm tra nhà chính thức để nâng cao khả năng chiến thắng khi cạnh tranh trên thị trường của người bán. Nhưng ngày càng ít người mua nhà từ bỏ việc kiểm tra nhà “cho thấy rằng người bán hiện dễ chịu hơn khi người mua đến xem và yêu cầu kiểm tra nhà. Vì vậy, đó là tin tốt cho người mua,” Robinson nói với NerdWallet. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.