Đại dịch có thể đã khiến nhiều phụ nữ độc thân phải tạm kìm nén khao khát trở thành chủ nhà.

Theo trang mạng “Freddiemac.com,” gần 60% phụ nữ độc thân đi thuê nhà cảm thấy quyền sở hữu nhà đang ở xa tầm tay vô thời hạn, theo khảo sát được Freddie Mac thực hiện với 2,000 phụ nữ độc thân.

Nước Mỹ hiện đang có 19.8 triệu hộ gia đình do phụ nữ độc thân là chủ hộ. (Hình minh họa: Timothy A. Clary/AFP via Getty Images)
 Họ cho biết không có đủ tiền để dành cho khoản trả trước và đồng thời lo ngại khả năng chi trả nợ vay mua nhà. Tuy nhiên, nếu nhận được hỗ trợ khoản trả trước sẽ giúp họ mua được nhà.

Pam Perry, phó chủ tịch phụ trách công bằng nhà ở (equitable housing) tại Freddie Mac, cho biết: “Đại dịch COVID-19 gây nên nhiều tác động kinh tế khác nhau trên toàn quốc, đặc biệt là đối với những phụ nữ ở vai trò chủ hộ gia đình, chẳng hạn như các bà mẹ đơn thân và những người chăm sóc trẻ em.”

Khảo sát “phát hiện ra rằng những thách thức về nhà ở và tài chính của nhóm này ngày càng phức tạp hơn do đại dịch làm gián đoạn công việc và điều kiện kinh tế hiện tại. Cuộc khảo sát cho thấy một số người tự tin vào kiến thức của họ về tài chính và xây dựng tín dụng để sở hữu nhà, nhưng một số người lại thiếu niềm tin.”

Theo nghiên cứu của Freddie Mac, trong vài thập niên qua, số hộ gia đình chỉ có một người đã tăng gần gấp đôi ở Hoa Kỳ, đạt 36.1 triệu vào năm 2020. Khoảng 19.8 triệu hộ gia đình do phụ nữ độc thân là chủ hộ.

Nhưng đại dịch đã mang đến cho họ nhiều khó khăn, do công việc bị gián đoạn. Báo cáo của Freddie Mac lưu ý rằng trong số những phụ nữ độc thân rời bỏ lực lượng lao động, 75% vẫn chưa quay trở lại.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng: “Phụ nữ da đen và gốc Tây Ban Nha thường gặp khó khăn hơn trong việc chu cấp cho gia đình, và lo sợ rằng họ sẽ không thể phục hồi về mặt tài chính trong năm tới hay trong tương lai.” Hơn một nửa số phụ nữ độc thân thuê nhà cho biết họ bị “gánh nặng chi phí,” do phải chi hơn 30% thu nhập vào nhà ở.

Freddie Mac có các chương trình hỗ trợ cho những người thuê nhà. Và với người mua có nguyện vọng cũng có thể tìm kiếm sự trợ giúp. Các chương trình hỗ trợ khoản trả trước và thuê nhà có thể xem tại FreddieMac.com. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.