Hàng triệu người đang đánh giá lại nơi họ muốn sống khi được lựa chọn làm việc từ xa và lối sống thay đổi do đại dịch.

Livability.com đã phân tích hơn 1,000 thành phố vừa và nhỏ dựa trên yếu tố an toàn, khả năng chi trả, ổn định kinh tế, giải trí ngoài trời, tiếp cận tiện ích, hòa nhập cộng đồng,…

Các thành phố đứng đầu danh sách năm nay “cung cấp những thứ nhiều người khao khát, chẳng hạn như sự kết nối, khả năng chi trả, không gian và cơ hội phát triển,” theo Livability.com.

Nhung ‘thanh pho dang song nhat’ o My nam 2021

Một ngôi giáo đường ở Plano, Texas. (Hình: Stewart F. House/Getty Images)

Dưới đây là 20 thành phố đứng đầu danh sách năm 2021. 

1-Madison, tiểu bang Wisconsin

Dân số 262,418 người. Madison nổi tiếng lâu đời là một trong những thành phố đại học tốt nhất nước Mỹ.

2-Ann Arbor, tiểu bang Michigan

Dân số 122,982 người. Là quê hương của Đại Học Michigan (Go Blue!), Ann Arbor tràn đầy năng lượng, với đổi mới sáng tạo, nghệ thuật và văn hóa, và không gian xanh, khiến nó trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống. 

3-Overland Park, tiểu bang Kansas

Dân số 195,920 người. Overland Park là một thành phố ngoại ô mát mẻ, những bức tranh tường đầy màu sắc được tạo ra bởi các nghệ sĩ địa phương cho mọi người thưởng thức và những con đường mòn đi bộ đường dài uốn lượn qua một thanh bình

4-Frederick, tiểu bang Maryland

Dân số 74,032 người. Frederickcó lợi thế lịch sử phong phú của một thành phố quyến rũ, những con phố thân thiện với người đi bộ, kiến trúc đẹp như tranh vẽ và nhiều nhà máy rượu vang.

5-Charlottesville, tiểu bang Virginia

Dân số 49,262 người. Charlottesville là quê hương của hai tổng thống Thomas Jefferson và James Monroe.

6-Quincy, tiểu bang Massachusetts

Dân số 98,882 người. Nằm dọc theo Vịnh Quincy ngay phía nam Boston, Quincy không chỉ là một vùng ngoại ô thanh bình, mà còn là một thành phố có bề dày di tích lịch sử.

7-Hillsboro, tiểu bang Oregon

Dân số 107,391người. Hillsboro là một vùng ngoại ô của Portland, thành phố cỡ trung có cá tính và nét tinh tế riêng.

8-Roseville, tiểu bang California

Dân số: 147,773 người. Roseville thành phố lớn nhất ở Quận Placer, từng chỉ là một trạm dừng xe ngựa. Ngày nay, thành phố luôn nhộn nhịp với nhiều hoạt động và nhiều điểm khám phá thú vị.

9-Colorado Springs, tiểu bang Colorado

Dân số 479,619 người. Nơi có pháo đài Carson, Căn Cứ Không Quân Peterson và Học Viện Không Quân Hoa Kỳ, Colorado Springs là một thị trấn quân sự đáng tự hào.

Nhung ‘thanh pho dang song nhat’ o My nam 2021

Một góc thành phố Vancouver, tiểu bang Washington. (Hình: Don Mackinnon/AFP via Getty Images)

10-Vancouver, tiểu bang Washington

Dân số 188,923 người. Ẩn mình giữa dãy núi Cascade và Thái Bình Dương dọc theo bờ sông Columbia, thành phố Vancouver là nơi hoàn hảo như được vẽ trên một tấm bưu thiếp. Đây là một viên ngọc quý ở Miền Tây Bắc Thái Bình Dương.

11-Corvallis, tiểu bang Oregon

Dân số 58,977 người. Corvallis có nghĩa là “trái tim của thung lũng” và đó là một định nghĩa hoàn hảo về một cộng đồng cư dân ở Oregon.

12-Raleigh, tiểu bang North Carolina

Dân số 471,317 người. Từ những khu rừng tươi tốt đến những đầu bếp có tư duy tiến bộ và các sự kiện thể thao của trường đại học, luôn có điều gì đó để làm ở Raleigh, thành phố thủ phủ của North Carolina. Raleigh có lượng công ăn việc làm dồi dào, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.

13-Omaha, tiểu bang NebaraskaDân số 483,455 người. Với những khu dân cư thời thượng và sân khấu nhạc sống hấp dẫn, Omaha là một nơi tuyệt vời để sống. Cho dù là một chuyên gia trẻ, một gia đình có trẻ nhỏ hay một người đã nghỉ hưu đều thích sống ở đây.

14-Rochester, tiểu bang Minnesota

Dân số 121,137 người. Là quê hương của Mayo Clinic nổi tiếng thế giới, Rochester là một thành phố nhỏ nhưng nổi tiếng với khu trung tâm thịnh vượng, rất nhiều cơ hội kết nối kinh doanh và rất nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

15-Columbia, tiểu bang Maryland

Dân số 106,585 người. Cư dân của Columbia tri ân người sáng lập James Rouse vì phẩm chất cuộc sống cao của thành phố, các tiện nghi phong phú thân thiện với gia đình và nền kinh tế vững mạnh.

16-Franklin, tiểu bang Tennessee

Dân số 83,534 người. Franklin có một trung tâm thành phố cổ kính và quyến rũ với các di tích lịch sử được bảo tồn hoàn hảo, còn là một thành phố sáng tạo với bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ.

17-Plano, tiểu bang Texas

Dân số 302,806 người. Plano có mọi thứ cần có của một thành phố lớn. Với hai trung tâm mua sắm cao cấp khổng lồ là The Shops at Legacy và Legacy West.

18-Lincoln, tiểu bang Nebaraska

Dân số: 291,693 người. Lincoln là một thị trấn đại học đáng tự hào. Là quê hương của Đại Học Nebraska và đội bóng đá Cornhusker.

19-Asheville, tiểu bang North Carolina

Dân số 94,858 người. Asheville là một thành phố có nghệ thuật nấu bia tuyệt vời và là quê hương của nhiều đầu bếp nổi tiếng từng đoạt giải thưởng, hai đặc điểm của nó khiến Asheville trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống.

20-Sioux Falls, tiểu bang South Dakota

Dân số 184,962 người. Nằm trên bờ sông Big Sioux ở South Dakota, Sioux Falls có nền kinh tế vững mạnh, thời tiết bốn mùa đẹp như tranh, và có rất nhiều hoạt động thân thiện với gia đình. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.