Group News: Tin copy

Việc nhà mới xây dành cho một hộ gia đình tại Hoa Kỳ tăng 17% so với một năm trước và tăng 23% so với năm 2019, theo báo cáo của Bộ Nhà Ở và Phát Triển Đô Thị và của Cục Điều tra Dân Số Hoa Kỳ.

Lawrence Yun, kinh tế gia trưởng của Hiệp Hội Môi Giới Địa Ốc Quốc Gia (NAR) cho biết: “Lượng nhà ở sẵn có để bán sẽ ngày càng nhiều hơn. Những ngôi nhà mới xây thường có diện tích lớn hơn, đắt hơn những ngôi nhà hiện có, và không hướng đến những người mua lần đầu. Tuy nhiên, nguồn cung nhiều hơn cho phép người mua chuyển nhượng và bán nhà hiện có ra thị trường.”

Số lượng nhà mới xây tại Mỹ gia tăng trong năm 2021. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
 Vào Tháng Chín, lượng nhà mới được xây dựng giảm nhẹ 1.6% so với Tháng Tám, nhưng tỷ lệ phần trăm cao hơn hàng năm và sự gia tăng xây dựng nhà dành cho một hộ gia đình khiến các công ty xây dựng hy vọng rằng họ sẽ đáp ứng được nhu cầu của người mua trong những tháng tới.

Chuck Fowke, chủ tịch Hiệp Hội Các Nhà Xây Dựng Quốc Gia, cho biết: “Xây dựng nhà dành cho một hộ gia đình vẫn tiếp tục tăng theo xu hướng gần đây, càng chắc chắn hơn vào Tháng Chín. Mặc dù giá gỗ xẻ giảm xuống mức thấp, nhưng chi phí và thiếu nguồn cung vật liệu xây dựng vẫn tiếp tục là thách thức.”

Số lượng nhà dành cho một hộ gia đình đang được xây dựng đạt 712,000 căm, cao hơn gần 31% so với một năm trước.

Robert Dietz, kinh tế gia trưởng của Hiệp Hội Các Nhà Xây Dựng Quốc Gia cho biết, việc xây dựng nhà dành cho nhiều hộ gia đình cũng tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước.

Từ Tháng Giêng đến Tháng Chín năm nay, tổng hợp tỷ lệ khởi công nhà ở dành cho một hộ gia đình và nhiều hộ gia đình cao nhất ở Miền Đông Bắc, tăng 28.9%; tiếp theo là 22.6% ở Miền Tây; 18.6% ở miền Nam và 12.1% ở miền Trung Tây.

Giấy phép nhà ở được xem như là thước đo xây dựng trong tương lai cũng tăng lên. Giấy phép cho các đơn vị nhà ở dành cho một hộ gia đình và nhiều gia đình tính theo năm tăng cao hơn 25% ở miền Tây, cao hơn 22.9% ở phía Nam, cao hơn 19.9% ở miền Trung Tây và 19.6% cao hơn ở miền Đông Bắc. 

Theo Ng.Tr/NV

 
 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.