Bức tâm thư dài của Sam đang gây chú ý.

 Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Sam vừa đăng đàn một bức tâm thư rất dài gửi tới BQL chung cư cao cấp mà cô nàng đang ở. Trong bức tâm thư của mình, Sam đã nêu ra một loạt các bức xúc mình gặp phải thời gian qua. Trong đó, nổi bật là nhất là câu chuyện liên quan đến 2 chú chó cô nàng đang nuôi, ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề bên lề khác như các phí phạt không lý do, tự ý cắt điện nước, khám xét nhà... khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.
Sam bức xúc “tố” BQL một chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Gọi chó là gia súc, tự ý cắt điện nước và vu khống, đe dọa cư dân - Ảnh 1.

Sam đăng đàn "tố" cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của BQL chung cư mình đang ở

Theo đó, Sam cho biết cô có mua một căn hộ tại Quận 7 thuộc dự án của N. do công ty P. trực tiếp quản lý. Từng hy vọng đây sẽ là ngôi nhà hạnh phúc nhưng mọi rắc rối đã liên tiếp xuất hiện từ ngày Sam chuyển đến đây. 

Có thể tóm tắt lại một vài ý chính từ bài đăng của Sam như sau:

- Đầu tiên, do nhà được bàn giao thô nên khi chuyển vào, Sam cần thi công xây dựng. Tuy nhiên, BQL lấy lý do việc xây dựng của cô gây ảnh hưởng và đã lập vô số biên bản xử phạt (tiền). Dù thấy không hề hợp lý nhưng vì muốn mọi chuyện êm ấm nên Sam vẫn đóng phạt.

- Ngay khi Sam chính thức dọn về với thú cưng là 2 em cún, BQL đã gửi thông báo không cho nuôi. Dẫu sau đó đôi bên đã gặp mặt và đi đến thỏa thuận nuôi khéo léo, đừng để ảnh hưởng đến trật tự chung là được nhưng Sam vẫn liên tục bị gọi xuống làm việc. Thậm chí, BQL còn tự ý ngắt điện, nước nhà Sam với lý do "kêu xuống làm việc mà không xuống". Theo Sam, đây không khác nào đang đe dọa cuộc sống của cô.

Sam bức xúc “tố” BQL một chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Gọi chó là gia súc, tự ý cắt điện nước và vu khống, đe dọa cư dân - Ảnh 2.

Sam đã nuôi 2 chú cún này từ khi chúng mới sinh ra

- BQL luôn vịn vào cớ có người phản ánh lên nhưng khi Sam đề nghị được gặp người đó để hòa giải thì chỉ nhận lại sự im lặng từ BQL.

- Đỉnh điểm là việc BQL cho rằng cún cưng của Sam làm lông bay đến căn hộ khác và thông báo sẽ cắt nước của nhà Sam. Thế nhưng, trong file đính kèm lại là hình ảnh 1 chiếc "lông vũ". Hơn nữa, tại thời điểm đó, chó của Sam bị viêm da nên đã được cạo lông sát người. "Tôi không hiểu BQL làm việc trên cơ sở gì mà có thể vu khống một cách vô căn cứ như vậy?", Sam bức xúc.

Sam bức xúc “tố” BQL một chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Gọi chó là gia súc, tự ý cắt điện nước và "vu khống, đe dọa cư dân" - Ảnh 3.
Sam bức xúc “tố” BQL một chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Gọi chó là gia súc, tự ý cắt điện nước và "vu khống, đe dọa cư dân" - Ảnh 3.

Chú chó của Sam và chùm lông BQL chụp đính kèm để yêu cầu Sam xuống làm việc

- Đến ngày 11/10 khi thành phố vừa nới lỏng công tác phòng chống dịch, Sam lại nhận được văn bản thông báo yêu cầu mang vật nuôi đi trong 2 ngày, nếu không sẽ tự cắt cung cấp nhu cầu thiết yếu cho gia đình cô. Sam đã xuống làm việc với sự bức xúc và hi vọng BQL sẽ cho cô thêm thời gian đến khi căn hộ bên kia sắp xếp xong (khoảng đầu tháng 11) và một lần nữa mong muốn được gặp hàng xóm phản ánh để xin lỗi nhưng BQL tiếp tục im lặng.

- Sam sau đó đã phải gặp luật sư để xin tư vấn, đồng thời nói chuyện với BQL về việc theo luật thì cô không hề vi phạm pháp luật, nhưng cô được BQL phản hồi rằng: "Chó không phải là thú cưng mà là gia súc". Cách định nghĩa này khiến Sam rất shock.

- Đến khi 2 chú cún cưng được chuyển đi rồi, BQL còn yêu cầu mở cửa vào nhà Sam để khám xét và chụp hình làm bằng chứng. 

"Tôi đã vô cùng sốc, vì tưởng rằng tôi đang vi phạm pháp luật và đang bị xâm phạm đời sống riêng tư. Tôi không hiểu nổi, BQL thường được dân cư trả phí quản lý để thuê, với mục đích là hỗ trợ trật tự an ninh, quản lý các vấn đề dân cư cần, nhằm mang lại cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho dân cư. Nhưng nơi đây tôi cảm nhận BQL về để làm chủ cuộc sống của tôi, kiểm soát cuộc sống của tôi và như đeo gông vào cổ, tưởng chừng như BQL mới chính là chủ của căn hộ tôi", Sam viết.

Kết thúc bức tâm thư, Sam chia sẻ chấp nhận di dời sang nơi khác để thú cưng của mình có cuộc sống thoải mái hơn nhưng cô thực sự không bằng lòng với cách làm việc của BQL. Sam cũng cho biết thêm cô sẽ không bao giờ dám mua bất kì dự án nào khi có sự quản lý của công ty P. nữa vì đó là "nỗi ám ảnh kinh hoàng với cuộc đời tôi mà tôi sẽ không bao giờ quên được".

Hiện tại, chúng tôi đang liên hệ với các bên để tìm hiểu thêm sự việc. 

Theo Kenh14.vn


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.