Group News: Tin copy

Phim võ thuật hài hước “The Paper Tigers,” hay “Tam Chỉ Hổ,” của đạo diễn trẻ Trần Quốc Bảo được Rotten Tomatoes, trang đánh giá phim uy tín của Mỹ bầu là “Phim Võ Thuật Xuất Sắc Nhất 2021,” và đứng hạng nhất với số điểm 98%, đánh bật các đối thủ Hollywood nặng ký khác, dịp cuối năm vừa rồi.

Loạt phim hấp dẫn ra rạp tháng 1/2022
Phim “The Paper Tigers” được Rotten Tomatoes chấm điểm 98%, trở thành phim võ thuật số 1 năm 2021. (Hình: Facebook Bảo Trần)
 Rotten Tomatoes là trang đánh giá phim điện ảnh và truyền hình “đáng tin cậy nhất thế giới,” và là thang điểm bảo chứng “rating” phòng vé cho phim Hollywood được đông đảo giới mê điện ảnh tin tưởng để quyết định phim có đáng xem hay không.

Nếu phim có “rating” đánh giá từ là 60% trở lên thì được gắn mác “Fresh” tức “cà chua tươi” và chễm chệ trở thành tác phẩm “đáng xem.”

Còn phim với số điểm dưới 60% thì mang mác “Rotten” hay “cà chua thối,” ý chỉ phim “không hay lắm,” theo đánh giá của chuyên gia kỳ cựu thuộc Rotten Tomatoes.

Ngoài số “rating” cao ngất ngưởng trên trang Rotten Tomatoes, cuốn phim của nam đạo diễn gốc Việt còn “làm mưa làm gió” ở các bảng xếp hạng và đánh giá phim uy tín khác của Mỹ.

Tạp chí GoodHouseKeeping bình chọn “The Paper Tigers” là “Những phim hay nhất của Netflix vinh danh hiện tượng điện ảnh Á Châu.”

“The Paper Tigers” đứng hạng nhất trong bảng “10 Phim Võ Thuật Hay Nhất 2021” do tạp chí Paste Magazine bầu chọn.

Cuốn phim đánh đấm vui nhộn này còn nằm trong danh sách “15 Phim Hành Động Hay Nhất 2021” của trang đánh giá phim Filmschoolrejects, và là một trong “20 Phim Võ Thuật Xuất Sắc Nhất 2021” của trang Slashfilm cùng góp mặt trong danh sách phim hành động hay nhất của trang chấm điểm phim Screen Rant.

Thêm vào đó, phim còn nhận giải Breakthrough Award 2021 của Asian Pacific Islander American Public Affairs – tổ chức vinh danh ảnh hưởng văn hóa Á Châu ở Mỹ.

“The Paper Tigers” kể câu chuyện xảy ra tại Seattle, Washington, thời hiện tại.

Ba nhân vật chính của “The Paper Tigers” là Danny (do Alain Uy đóng), Hing (Ron Yuan)  và Jim (Mykel Shannon Jenkins) là bạn thân 30 năm trước nhưng vì đời sống mà mất liên lạc.

Cái chết bất ngờ của sư phụ khiến họ tìm lại nhau. Giờ đây, cả ba ở tuổi trung niên và không hề luyện tập công phu như xưa, nhưng vì trả thù cho sư phụ, họ truy lùng kẻ sát hại ông.

Vì mang mối thù chung nên họ dẹp bỏ mọi hiềm khích riêng tư cũng như bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống.

Trong lúc điều tra sự việc, họ cùng nhớ lại tất cả những giá trị mà con người chân chính phải có, những điều họ được sư phụ chỉ dạy từ xưa, như “võ công mà không có danh dự thì chỉ là đánh đấm” hay “phải tôn trọng thầy, trung thành với bạn và cứu giúp người yếu đuối.”

“The Paper Tigers” phối hợp thể loại phim võ thuật Hồng Kông với hài hước để nhắc nhở những giá trị cổ truyền nhưng cần thiết trong mọi thời đại.

Hôm 7 Tháng Năm, 2021, đạo diễn Trần Quốc Bảo tuyên bố “The Paper Tigers” được trình chiếu tại 70 rạp tại Mỹ và Canada dù đang trong tình trạng đại dịch COVID-19.

Hiện phim được chiếu trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix ở Mỹ và Canada.

Vị đạo diễn sinh ra tại Seattle, Washington, và có niềm đam mê mãnh liệt với phim võ hiệp Hồng Kông.

Trong một dịp trả lời phỏng vấn của phóng viên nhật báo Người Việt, anh bộc bạch:” Tôi rất thích coi phim Lý Tiểu Long, Thành Long, Châu Nhuận Phát. Thời đó tôi chỉ thích coi phim nên không vận động nhiều. Nhưng sau khi học võ Thái Cực Đạo hồi trung học, tôi lập sân đấu võ ở vườn sau nhà và bắt đầu quay phim.”

Đạo diễn kiêm biên kịch Trần Quốc Bảo của “The Paper Tigers.” (Hình: Trần Quốc Bảo cung cấp)

Sau khi tốt nghiệp ngành Computer Science tại đại học Seattle University, nhà làm phim trẻ quyết dấn thân với điện ảnh nhưng do thiếu kinh nghiệm nên anh “học nghề” bằng cách “edit” phim cho các đạo diễn gốc Việt khác như Charlie Nguyễn và Dustin Nguyễn để “lấy kinh nghiệm và để kiếm tiền.”

Đạo diễn Trần Quốc Bảo mất ba năm để viết kịch bản phim “The Paper Tigers” và mất 10 năm để hoàn thành tác phẩm điện ảnh tâm huyết với kinh phí $1 triệu.

Cuốn phim có doanh thu gần $120 triệu sau khi công chiếu.

Theo NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.