Group News: Tin copy

Gala Rap Việt mùa 2 không mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa cho khán giả như mùa đầu tiên.

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ

Rap Việt đã từng "gây bão" trên MXH khi lên sóng mùa đầu tiên và thậm chí được nhận định là đưa giới Underground bước ra ánh sáng. Thế nhưng sang đến mùa 2, không ai có thể phủ nhận rằng Rap Việt đã có một sự tuột dốc không hề nhẹ với những điều cũ kỹ, nhàm chán, không bùng nổ đúng như kỳ vọng của người hâm mộ chương trình. Gala Rap Việt mùa 2 khép lại vào tối 26/1 vừa qua đã không thể khiến cho khán giả thăng hoa với nhiều cung bậc cảm xúc như mùa đầu tiên!

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 1.

Seachains - thí sinh team Karik trở thành Quán quân Rap Việt mùa 2, điều mà khán giả theo dõi chương trình cũng có thể dự đoán được

Rap Việt mùa 2 vẫn đi theo "lối mòn" mùa 1

Nhìn lại cả hành trình của Rap Việt mùa 2, có thể thấy chương trình vẫn giữ sức hút ngay từ vòng casting khi dàn thí sinh kéo nhau đăng ký đông nghịt đường, giám khảo phải casting liên tiếp 2 ngày mới hoàn tất. Nhiều "quái vật" làng rap đã bắt đầu lộ diện như Blacka, Lil' Wuyn, Seachains, Sol7... cùng các rapper có tiếng trong giới Underground cũng đổ bộ tham gia show truyền hình đình đám để một lần thử sức bản thân.

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 2.

Blacka và Sol7 - 2 thí sinh gây chú ý ở Rap Việt mùa 2 vì đều là những rapper danh tiếng trong giới Underground

Tưởng chừng với dàn rapper kỳ cựu tham gia, Rap Việt mùa 2 sẽ phải nổi đình đám, ồn ào hơn cả mùa 1 nhưng khi chương trình lên sóng, khán giả phải thừa nhận rằng không thể "nuốt nổi" cả tập Rap Việt, có quá ít những phần thi có thể nghe đi nghe lại như mùa đầu tiên. Show rap được kỳ vọng sẽ mang nhiều yếu tố bất ngờ vì có sự góp mặt của các rapper danh tiếng nhưng tất cả những gì khán giả nhận được chính là những điều nhàm chán, tẻ nhạt.

Sang mùa 2, người hâm mộ đã quá tường tận về luật show nên chương trình không còn quá nhiều điểm hấp dẫn. Sân khấu không được thay mới, khán giả như được xem một mùa 1 nối dài với các khung cảnh quá quen mắt dẫn tới nhàm chán. Thậm chí, những cảnh quay khán giả được mượn lại cũng vô tình trở thành điểm trừ khiến người hâm mộ bớt hào hứng hơn. Bên cạnh đó, việc quá chú trọng vào drama, giao đãi, trò chuyện khiến chương trình đã thiếu sức hút nay lại càng dài dòng, lê thê.

Cấu trúc Rap Việt vẫn đi từ vòng Chinh phục chọn đội, vòng Đối đầu giữa các thí sinh trong cùng 1 team, vòng 8 Bars giải cứu thí sinh thể hiện tốt nhất, vòng Bứt phá của các thí sinh khác đội, và cuối cùng là thi Chung kết, trao giải. Nón vàng Rap Việt vẫn chỉ có 2 công dụng: cướp thí sinh ở vòng 1 và cứu thí sinh ở vòng 2, 3. Việc bình chọn của khán giả cũng được diễn ra ngay từ sau vòng Bứt phá. Thậm chí, trong đêm Gala Rap Việt mùa 2, chương trình cũng không có gì đặc sắc hơn: vẫn là phát sóng sân khấu kết hợp giữa HLV - thí sinh chuyển sang trực tiếp tiết mục của các nghệ sĩ khách mời, cypher của thí sinh đã bị loại và sau cùng công bố kết quả, y chang những gì đã diễn ra ở mùa 1. Chưa kể không có sự tham gia của các khách mời, ngôi sao cũng là điểm khiến Gala trao giải trở nên nguội lạnh.

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 3.

Gala Rap Việt mùa 2 vẫn là phần trình diễn kết hợp giữa HLV - thí sinh

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 4.

Ở mùa 1, JustaTee có sân khấu kết hợp cùng MCK

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 5.

Đến mùa 2, nam giám khảo kết hợp cùng Hoàng Anh - thí sinh được anh trao nón vàng

Làm mới chính mình - "Bài toán khó" cho nhà sản xuất Rap Việt

Nhìn đi nhìn lại, những show âm nhạc như Vietnam Idol, The Voice khi dần mất sức hút ban đầu cũng phải loay hoay đổi format show để giữ chân khán giả. The Voice phải làm một cuộc "lột xác" ở mùa 6, thêm thắt nhiều luật chơi mới như cho phép ban nhóm tham gia, thi giấu mặt nhưng 1 HLV được thấy toàn bộ, các HLV được dùng nút "Switch" (Hoán đổi) để loại bớt 1 người, chọn một người mới hay sự xuất hiện của chiếc ghế chờ dành cho những gương mặt bị loại ở trận đối đầu nhưng vẫn có cơ hội được giữ lại chương trình.

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 6.

Thi giấu mặt The Voice mà HLV Hồ Hoài Anh lại được nhìn thấy toàn bộ thí sinh

Vienam Idol cũng có quyết định thay đổi luật bình chọn dành cho các thí sinh khi chương trình "flop" dần. Mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 15 phút để khán giả bình chọn cho phần trình diễn của mình. Thời gian 15 phút được tính từ lúc thí sinh đó bắt đầu phần thi của mình và thời gian kết thúc sẽ được Ban tổ chức thông báo trên màn hình tivi, trên website và trang Facebook chính thức của chương trình. Tổng đài sẽ chỉ được mở lại trong đêm vòng loại trực tiếp khi MC của chương trình thông báo bắt đầu thời gian bình chọn dành cho 2 thí sinh hát trong vòng thi Sing-off.

Gala Rap Việt khép lại một mùa 2 cũ kỹ, buồn tẻ - Ảnh 7.

Nếu không muốn mất sức hút và dần biệt tăm trên thị trường như những show âm nhạc khác, có lẽ nhà sản xuất Rap Việt phải nghĩ cách làm tăng thêm tính hấp dẫn, tạo thêm nhiều yếu tố bất ngờ cho chương trình mới mong giữ chân được khán giả, có lại thời hoàng kim như khi phát sóng mùa đầu tiên. Đây quả thật là một "bài toán" khó cho ê-kíp nếu quyết định thực hiện mùa 3 trong khi Karik tuyên bố rút khỏi show, SpaceSpeakers chẳng còn "nhúng tay" ở Rap Việt.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.