Group News: Tin copy

Một trang trong cuốn truyện tranh về Người Nhện xuất bản năm 1984 được đấu giá 3,36 triệu USD.

Theo The Value, trong phiên đấu diễn ra hồi cuối tháng 1 tại Heritage Auctions, Mỹ, trang 25 trong cuốn Secret Wars phần tám có mức giá khởi điểm là 330 nghìn USD. Sau hơn 10 phút, tác phẩm được bán giá 3,36 triệu USD, gấp 10 lần ban đầu, trở thành trang truyện tranh đắt nhất.

Trang truyện. Ảnh: The Value

Trang truyện về bộ đồ đen của Người Nhện. Ảnh: Heritage Auctions

Heritage Auctions giới thiệu: "Trang truyện là lời giải đáp cho bí mật đề cập ở phần bìa. Đây là thời điểm Peter Parker (Người Nhện) nhận được trang phục màu đen mới mẻ và ấn tượng. Bộ đồ thực chất là sinh vật sống và có mục tiêu. Nó là nguồn gốc ra đời của nhân vật Venom".

Trang 25 mô tả các siêu anh hùng như Spider-Man, Captain America, Thor, Hulk, Mister Fantastic... chiến đấu chống lại kẻ phản diện Battleworld. Bộ đồ màu xanh, đỏ mà Người Nhện mặc bị hỏng sau cuộc chiến. Trong phòng thí nghiệm ở ngoài hành tinh, anh phát hiện cỗ máy sử dụng để sửa chữa quần áo chiến đấu. Bất ngờ, một symbiote chủng tộc ký sinh ngoài hành tinh - có hình dạng quả bóng đen xuất hiện. Sau khi được kích hoạt, symbiote gắn vào bộ đồ của Người Nhện, đổi màu quần áo từ xanh, đỏ sang đen và trắng.

Khi trở về Trái đất, Người Nhện phát hiện symbiote gắn trên bộ đồ đang cố gắng thao túng anh ngay cả khi ngủ. Với sự hỗ trợ của Mister Fantastic, symbiote bị xua đuổi. Sau khi rời khỏi Người Nhện, nó tìm kiếm chủ nhân mới, dẫn đến sự ra đời của Venom.

Secret Wars gồm 12 tập, do Jim Shooter viết, Mike Zeck và Bob Layton vẽ.

Cùng phiên đấu, trang truyện 24 được bán giá 288 nghìn USD. Tổng tiền thu về là 3,64 triệu USD - trở thành truyện tranh đắt giá nhất. Kỷ lục trước đó thuộc về Amazing Fantasy phần 15, xuất bản năm 1962, được bán giá 3,6 triệu USD hồi tháng 9/2021.

Bìa Secret Wars phần 8. Ảnh: Heritage Auctions

Bìa "Secret Wars" phần 8. Ảnh: Heritage Auctions

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.