Group News: Tin copy

Hoa khôi Nam Em đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận bản thân chưa có ê-kíp chuyên nghiệp sau khi bị "tố" vi phạm bản quyền ca khúc của Tóc Tiên.

Sáng 2-4, trên Fanpage cá nhân, nhạc sĩ Kai Đinh - tác giả ca khúc "Mình yêu đến đây thôi" do ca sĩ Tóc Tiên hát độc quyền gây chú ý khi đăng tải bài viết có nội dung "tố" Nam Em sử dụng bài hát đi diễn, ghi hình trái phép.

Cụ thể, nhạc sĩ Kai Đinh viết: "Kai xin phép được bày tỏ quan điểm là dù Kai rất vui và hạnh phúc khi các bài hát của mình được khán giả và đồng nghiệp yêu thích, nhưng Kai hoàn toàn phản đối việc bài hát của mình được sử dụng với các mục đích thương mại khi chưa được cho phép".

Bị tố vi phạm bản quyền ca khúc của Tóc Tiên, Hoa khôi Nam Em nói gì? - ảnh 1
Nguyên văn bài chia sẻ của nhạc sĩ Kai Đinh. Ảnh: FBNV.

Nam nhạc sĩ cũng nói thêm: "Câu chuyện bản quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam giờ đã phát triển được đến mức độ là các quán cà phê/nhà hàng khi phát nhạc của nghệ sỹ phải mua tài khoản trên các trang nhạc số. Mà tại sao đến giờ các nghệ sỹ đồng nghiệp khi sử dụng bài hát của các nghệ sỹ khác vẫn không làm được điều tối thiểu, là xin phép trước khi sử dụng?

Bài hát 'Mình yêu đến đây thôi' hiện tại vẫn đang trong thời hạn được độc quyền ghi âm/ghi hình/biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng bạn Nam Em đã dùng bài hát để đi diễn, và thậm chí ghi hình và up lên kênh youtube, dù chưa hề nhận được sự đồng ý của tác giả và cả ca sĩ đang có quyền sử dụng. Bài hát được air vào lúc 8h tối, nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8h04’. Vậy là xin phép hay thông báo? ".

Bên dưới phần bình luận, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng chia sẻ: "Bạn này còn cover bài em viết lời Việt không xin phép, và không ghi credit tác giả viết lời luôn. Haiz". Duy Khang của bạn nhạc Chillies cũng đồng cảm: "Em cũng bị nè mà chả buồn nói"....

Ngay sau khi sự việc được bàn luận trên mạng xã hội, đến chiều cùng ngày phía Hoa khôi Nam Em đã nhanh chóng đăng tải bài viết trên trang cá nhân để xin lỗi các nhạc sĩ, ca sĩ.

Bị tố vi phạm bản quyền ca khúc của Tóc Tiên, Hoa khôi Nam Em nói gì? - ảnh 2
Hoa Khôi Nam Em: "Nam Em xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai". Ảnh: FBNV

Theo đó, Nam Em chia sẻ: "Lời đầu tiên cho phép Nam Em được xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của Nam Em trong sự việc bản quyền âm nhạc mà Nam Em đã hát trong một số hoạt động vừa qua. Nam Em xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp Nam Em chuyên nghiệp hơn sau này".

Bên cạnh đó, người đẹp Đồng bằng Sông Cửu Long cũng thừa nhận mình vừa mới ổn định tinh thần sau những thăng trầm trong cuộc sống riêng tư. Mới tìm được niềm vui trong âm nhạc thời gian gần đây và những ca khúc đó đã giúp bản thân cô vượt qua rất nhiều thứ cũng như truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan toả cho mọi người.

Bị tố vi phạm bản quyền ca khúc của Tóc Tiên, Hoa khôi Nam Em nói gì? - ảnh 3
Nguyên văn bài chia sẻ của Nam Em. Ảnh: FBNV.

"Nam Em cũng chưa có được một ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc, nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép Nam Em được vừa làm vừa sửa sai. Sai ở đâu thì xin sửa ở đó. Rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này"- Hoa khôi Nam Em bày tỏ.

Bị tố vi phạm bản quyền ca khúc của Tóc Tiên, Hoa khôi Nam Em nói gì? - ảnh 4
Người đẹp sinh năm 1996 cũng mong mọi người lượng thứ vì sai lầm của mình. Ảnh: FBNV.

Xác nhận thêm với báo chí, phía trợ lý của Nam Em cũng cho biết: "Việc lần này cũng có phần lỗi đến từ mình. Nên sáng giờ mình cũng đã thay mặt ê-kíp và Nam Em gọi điện gửi lời xin lỗi đến chị Tóc Tiên, nhạc sỹ Kai Đinh và nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền. Đây cũng là bài học lớn dành cho mình và ê-kíp...". 

Theo PLO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.