Group News: Tin copy

Tám họa sĩ, điêu khắc gia trưng bày 30 tác phẩm, đa dạng thể loại, trong triển lãm "New Days".

Sự kiện kéo dài từ ngày 2 đến 8/4 tại Art Space, Đại học Mỹ thuật Việt Nam, với sự tham gia của tám nghệ sĩ: Lý Trực Sơn, Trịnh Tuân, Trần Lê Nam, Đặng Tiến, Trịnh Quốc Chiến, Đào Châu Hải, Bùi Hải Sơn và Khổng Đỗ Tuyền.

Các tác phẩm đa dạng về chất liệu, phong cách và trường phái. Ở lĩnh vực hội họa, Đặng Tiến mang đến loạt tranh phong cảnh trữ tình trên chất liệu sơn dầu. Trịnh Tuân khắc họa hình ảnh Hà Nội qua ba bức sơn mài Một chiều nhiều mây, Có một Hồ Gươm như thế, Khi tình yêu đến. Lý Trực Sơn thử nghiệm chất màu mới trong loạt tranh trừu tượng siêu hình Transfomation. Trịnh Quốc Chiến trưng bày năm bức sơn mài phá cách.

Không gian trưng bày triển lãm New Days. Ảnh: Lê Hằng

Không gian trưng bày triển lãm "New Days". Ảnh: Lê Hằng

Trần Lê Nam thể hiện nỗi bất an của con người trong năm tác phẩm theo phong cách trừu tượng, chất liệu acrylic trên toan, kích thước cỡ lớn: Nhịp hình, Thân phận I, Thân phận II, Xanh và đỏ I, Xanh và đỏ II. Họa sĩ sử dụng chủ yếu màu đen, đỏ, xanh lam, sơn đen với bút pháp dứt khoát tạo sự tương phản. Đặc thù của acrylic nhanh khô nên họa sĩ phải vẽ liền mạch. Trần Lê Nam cho biết nhiều khi quên ăn, quên ngủ để hoàn thành tác phẩm.

"Cuộc sống không trọn vẹn, luôn bất ổn định và bị đe dọa là điều tôi thể hiện trong tranh. Chúng ta phải đối mặt dịch bệnh thời gian dài, nhiều nơi trên thế giới còn có chiến tranh. Tôi chỉ hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường", Trần Lê Nam nói.

Bức Thân phận II, chất liệu acrylic trên toan 120x200 cm của Trần Lê Nam.

Bức "Thân phận II", chất liệu acrylic trên toan 120x200 cm của Trần Lê Nam.

Ở mảng điêu khắc, Khổng Đỗ Tuyền trải lòng qua ba tác phẩm Sóng bằng chất liệu thép không gỉ. Đào Châu Hải nghiên cứu biến tấu hình thể, trọng lực và ánh sáng trên chất liệu đá sa thạch, granite. Bùi Hải Sơn theo phong cách tối giản với tác phẩm Phôi, Giao điểm, Hạt giống bằng kim loại đồng, inox và kính hiện đại.

Khổng Đỗ Tuyền cho biết chuỗi tác phẩm Sóng - được thực hiện trong vòng 10 năm, từ khi lên ý tưởng đến lúc hoàn thành. "Tác phẩm biểu thị cảm xúc, trạng thái, góc nhìn cuộc sống, xã hội của tôi. Mỗi tác phẩm, mỗi con sóng tương ứng hành trình của tôi ở mỗi thời điểm cuộc đời. Sóng nối tiếp nhau như cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn", nhà điêu khắc nói.

Nhà nghiên cứu mỹ thuật Phạm Huy Thông - đại diện ban tổ chức - cho biết tám nghệ sĩ có quá trình sáng tác lâu dài, ghi dấu ấn tại nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Mỗi người có một phong cách, kỹ thuật tạo hình và sức ảnh hưởng riêng trong giới.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.