Group News: Tin copy

"Spring Roll Dream" của đạo diễn Mai Vũ chiếu và tranh giải trong hạng mục La Cinef, Liên hoan phim Cannes lần 75, Pháp.

Tác phẩm hoạt hình chín phút do Mai Vũ - sinh viên trường Điện ảnh & Truyền hình Quốc gia Vương quốc Anh (National Film and Television School - NFTS) - đạo diễn kiêm họa sĩ hoạt hình chính. Dự án là sản phẩm tốt nghiệp của cô. Trong hạng mục La Cinef, có 1.528 tác phẩm được gửi về từ các trường điện ảnh, nhưng chỉ 16 cái tên được chọn.

Phim xoay quanh một gia đình người Việt tại Mỹ. Linh (Elyse Dinh lồng tiếng) là bà mẹ đơn thân đang xây dựng cuộc sống ổn định cho mình và con trai Alan (Jarlan Bogolubov). Gia đình hai người bị đảo lộn khi bố cô - ông Sang (Nghệ sĩ Nhân dân Bùi Bài Bình) từ quê nhà sang thăm. Trong một lần nấu ăn, ông nhất quyết làm món gỏi cuốn cho cháu trai nhưng Linh lại muốn nấu mì ống và phô mai. Hai bố con bất đồng quan điểm về việc chọn món ăn, cũng chính lúc này, khoảng cách thế hệ lộ rõ.


Một cảnh trong phim Spring Roll Dream. Ảnh: NFTS

Một cảnh trong phim "Spring Roll Dream". Ảnh: NFTS

Những thành viên chủ chốt trong dự án là sinh viên học cùng trường, nhiều khâu đoàn phim phải làm online, do dịch và điều kiện địa lý. Trong khâu lồng tiếng, Mai Vũ cùng những người bạn trong đội ngũ làm phim thiết kế một buổi thu online giữa ba bên với ba múi giờ khác nhau. Mai Vũ dậy lúc 3h ở Anh, Nghệ sĩ Nhân dân Bùi Bài Bình đến phòng thu lúc 10h ở Hà Nội, Elyse Dinh làm phòng thu tại gia lúc 21h ở Los Angeles.

Âm nhạc có sự hòa quyện giữa chất Á đông và Tây Âu theo chủ đích nhà làm phim. Sam Rapley, sinh viên khoa soạn nhạc NFTS, sáng tác nhạc nền. Nghệ sĩ Phạm Đức Thành thu tiếng đàn bầu trong trailer, gợi nhớ âm thanh của nhạc cụ truyền thống. Nhạc sĩ Trương Vĩnh Bình - em trai nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - sáng tác một bài hát mang hơi hướng nhạc dân gian Việt Nam.

Liên hoan phim Cannes 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5. Năm nay, ngôi sao của tác phẩm đoạt giải Cành Cọ Vàng Titane - Vincent Lindon - làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.