Group News: Tin copy

Festival phim Cannes lần thứ 75 khai mạc đêm 17/05/2022. Giới hâm mộ chờ đợi nhiều ở các nhà làm phim Mỹ và nhất là các ngôi sao điện ảnh Holloywood sau hai mùa liên hoan bị đảo lộn vì Covid. Năm nay đến lượt xung đột Nga-Ukraina thu hút sự chú ý và đã buộc ban tổ chức phải thay đổi chương trình vào giờ chót.  

Phim 'Nghề siêu dễ' thu lợi nhuận 10 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ
Ap-phích của Liên hoan phim Cannes 2022
Ap-phích của Liên hoan phim Cannes 2022 © Cannes Film Festival 2022

Thay đổi đầu tiên là bộ phim được chọn khai mạc Festival 2022 đã phải đổi tên. Phim kinh dị có máu hài hước của đạo diễn Pháp Michel Hazanavicius ban đầu mang tên là đó là chữ Z của Zoombi- Quỷ Nhập Tràng, nhưng vì đó cũng là ký hiệu của quân đội Nga xâm chiếm Ukraina nên để tránh gây hiểu nhầm tác giả đã đổi tựa của phim thành Coupez! Chém!  

Thay đổi lớn không kém là hủy lời mời tất cả phái đoàn chính thức của Nga đến dự liên hoan Cannes để phản đối Matxcơva đưa quân sang Ukraina. Điều đó không cấm cản điện ảnh Nga và nhất là Ukraina có một chỗ đứng xứng đáng trong gần hai tuần lễ liên hoan.

Trước mắt giới hâm mộ đang chú ý vào những ngôi sao điện ảnh của thế giới chuẩn bị bước lên thảm đỏ Cung liên hoan Cannes tối ngày 17/05. Sự kiện được mong đợi là buổi ra mắt công chúng bộ phim Mỹ Top Gun : Maverick với nam tài tử Tom Cruise. 36 năm sau tập đầu Top Gun cũng như Tom Cruise vẫn là một huyền thoại làm mê hoặc. 

Liên hoan Cannes 2022 dành giải thưởng Cành Cọ Vàng đặc biệt vinh danh sự nghiệp của một nghệ sĩ người Mỹ khác là Forest Whitaker. Ông từng nổi tiếng với những tác phẩm từ Good Morning Vietnam đến Ghost dog và đã từng lấy được nước mắt của cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khi thủ vai vị quản gia người Mỹ da đen trong Nhà Trắng (Lee Daniels' The Butler).  

Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan năm nay là nam diễn viên Pháp Vincent Lindon. Ông sẽ cùng với 8 gương mặt tiêu biểu cho điện ảnh của thế giới, có hơn một chục ngày để trao Cành Cọ Vàng cho bộ phim xuất sắc nhất trong số 21 tác phẩm tranh tài ở hạng mục chính thức. Bảng vàng sẽ được công bố đêm 28/05/2022. 

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.