Group News: Tin tổng hợp

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã mang về chiến thắng đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải đấu này.

Tối ngày 6/12, đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup bằng trận gặp đối thủ yếu Lào. Với sự chênh lệch giữa đôi bên, không bất ngờ khi những cầu thủ chúng ta thi đấu lấn lướt ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Phía đối diện, đội bạn chủ động kéo đội hình xuống cực thấp, ngay cả bộ đôi tiền đạo Vongchiengkham và Billy cũng lùi rất sâu. Điều này khiến các cầu thủ chúng ta gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đội bạn.

 

Đá như chơi vẫn đánh bại tuyển Lào 2-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup - Ảnh 1.

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng để mở tỷ số. Phút 25, Hoàng Đức tung đường chuyền cực sắc, phá tan hàng thủ đội bạn. Hồng Duy lao xuống và căng ngang để Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

Có được bàn thắng, chúng ta duy trì thế lấn lướt nhưng không thể gia tăng cách biệt. 1-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh bằng việc tung Quang Hải vào sân thay cho Tiến Linh. Ngay lập tức, cầu thủ người Đông Anh cho thấy sự nguy hiểm với các tình huống xuyên phá khung thành đội bạn.  Tới phút 55, cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội có đường tạt bóng mẫu mực để Văn Đức lao vào đánh đầu ghi bàn. Pha lập công giúp Văn Đức giải tỏa được rất nhiều áp lực. 

 

Đá như chơi vẫn đánh bại tuyển Lào 2-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup - Ảnh 2.
 

Quãng thời gian tiếp theo thầy Park tung vào sân những cái tên đang cần tìm lại phong độ như Văn Thanh và Văn Toàn. Cuối trận, Văn Thanh có cơ hội ghi tên lên bảng tỷ số với tình huống sút 11. Tuy nhiên, cầu thủ của chúng ta đã không thắng được thủ môn tuyển Lào.

Phía đối diện, Lào gần như chỉ biết chịu trận. Cơ hội tốt nhất của họ đến với tiền đạo đang chơi tại nước ngoài Billy nhưng anh này không thắng được Nguyên Mạnh.

Trận thắng 2-0 khiến đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ nhì sau Malaysia trên bảng xếp hạng, và có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ khá tiếc nuối khi không có được trận thắng đậm đà cần thiết, lấy đà cho trận đấu với chính Malaysia sau 3 ngày nữa.

 

Tỷ số: Việt Nam 2-0 Lào

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Tài (Đình Trọng 87'), Thành Chung, Hồng Duy (Văn Thanh 58'), Xuân Trường (Văn Toàn 71'), Hoàng Đức (Minh Vương 58'), Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh (Quang Hải 46').

Lào: Souvannasangsgo, Bounkong, Chanthalangsy, Inthavong, Ketkeophomphone, Nakata, Phetphakdy, Pomsavanh, Saitaifah, Siphongphan, Vongchiengkham

Ghi bàn

Công Phượng (27'), Phan Văn Đức (55')

Đá như chơi vẫn đánh bại tuyển Lào 2-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup - Ảnh 3.
 
Đá như chơi vẫn đánh bại tuyển Lào 2-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup - Ảnh 4.
 
 
Thu Hằng (tổng hợp)

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.