Group News: Tin Dịch

Hàng nghìn người ở Hà Lan đã bất chấp lệnh cấm tụ tập và biểu tình hôm Chủ nhật chống lại các biện pháp ngăn chặn COVID-19 của chính phủ Hà Lan, tụ tập tại một quảng trường trước khi diễu hành tới một công viên ở Amsterdam.

Dutch police disperse thousands protesting against lockdown measures

Hàng nghìn người biểu tình ở Hà Lan

Một nhóm nhỏ người biểu tình đã xung đột với cảnh sát chống bạo động khi các cảnh sát làm việc để giải tỏa đám đông khỏi Quảng trường theo lệnh của Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema. Các phóng viên có mặt tại hiện trường đã nhìn thấy ít nhất một người bị giam giữ.

 
Chính quyền địa phương đã đặt cuộc biểu tình ra ngoài vòng pháp luật, nói rằng cảnh sát có dấu hiệu cho thấy một số người biểu tình có thể đang lên kế hoạch "chuẩn bị cho bạo lực." Chính quyền thành phố sau đó đã ban hành lệnh khẩn cấp để mọi người rời khỏi quảng trường, và cảnh sát chống bạo động đã diễu hành trên bãi cỏ để dọn sạch khu vực, đưa những người biểu tình vào các đường phố gần đó.
 
Trước khi cảnh sát tới, một số người tham gia đã giăng một biểu ngữ có nội dung “Ít đàn áp hơn, nhiều quan tâm hơn” gần Bảo tàng Van Gogh. Một nhóm người mặc áo yếm trắng và đeo khẩu trang trắng giơ các biển báo, trong đó có một biển ghi: “Không phải về vi rút, đó là về sự kiểm soát” ở một bên và “Tự do” ở bên kia. Một người đi qua đám đông mang theo lá cờ "Trump 2024".
 
Có một sự hiện diện của cảnh sát dày đặc trên quảng trường và trên những con phố gần đó. Chính quyền địa phương đã chỉ định khu vực này là khu vực có nguy cơ an ninh, cho phép cảnh sát có quyền truy quét người dân một cách phòng ngừa.

Sau khi tuần hành qua thành phố, những người biểu tình bắt đầu tụ tập tại một công viên phía tây Amsterdam cho một cuộc biểu tình của đảng Dân túy Diễn đàn vì Dân chủ.

Cuộc biểu tình diễn ra cùng ngày, cảnh sát Hà Lan cho biết họ sẽ hành động để phản đối những yêu cầu ngày càng cao trong công việc. Các đại diện của liên minh cho biết cảnh sát chống bạo động sẽ tiếp tục làm việc, nếu cần thiết.

Tỷ lệ nhiễm coronavirus đã giảm dần trong nhiều tuần ở Hà Lan, nơi đã tái áp dụng các biện pháp ngăn chặn vào tháng 11 và thắt chặt chúng hơn nữa trong mùa lễ.

Trung bình luân phiên trong 7 ngày của các ca mắc mới hàng ngày đã giảm nhẹ trong tuần qua xuống 85 ca mới trên 100.000 người ngay cả khi đột biến omicron trở thành biến thể thống trị của quốc gia.

Theo lệnh cấm, tất cả các cửa hàng không thiết yếu đều đóng cửa cùng với các quán bar, nhà hàng và các địa điểm như bảo tàng, nhà hát và rạp chiếu phim.

Vào tháng 11, một cuộc biểu tình do coronavirus bùng phát thành bạo loạn ở Rotterdam và các cuộc biểu tình trên Quảng trường Bảo tàng đã kết thúc trong cuộc đối đầu giữa cảnh sát và những người biểu tình phớt lờ lệnh rời khỏi khu vực.
 
Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Global News)

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.