Group News: Tin Dịch

Một số thành viên của một nhóm ồn ào thể hiện khiêu vũ, uống rượu và không đeo mặt nạ và hút  trên chuyến bay đến Cancun đã bị mắc kẹt ở Mexico sau khi chuyến bay trở về Canada của họ bị hủy và các hãng hàng không khác đã từ chối đưa họ về nước.

A Sunwing airplane at Toronto Pearson International Airport (YYZ) in Toronto, Ontario, Canada, on Thursday, Dec. 16, 2021. Justin Trudeau's government is asking Canadians to avoid non-essential trips to other countries over the next month as the spread of the omicron Covid-19 variant accelerates. Photographer: Cole Burston/Bloomberg via Getty Images

Cả nhóm bay đến Cancun từ Montreal vào ngày 30 tháng 12 trên chuyến bay thuê bao của Sunwing Airlines.

Sunwing đã hủy chuyến bay trở về của họ vì nhóm không đồng ý với các điều khoản đã nêu, hãng hàng không cho biết.

Cả Air Canada và Air Transat đều cho biết họ sẽ không đưa các du khách về nước, vì lý do an toàn cho các hành khách và phi hành đoàn khác.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm thứ Tư cho biết ông "vô cùng thất vọng" với vụ việc.

"Đó là một cái tát vào mặt khi thấy mọi người đặt mình, đặt đồng nghiệp của họ, khiến nhân viên hàng không gặp rủi ro bằng cách hoàn toàn vô trách nhiệm", Trudeau nói tại một cuộc họp báo.

Đầu tuần này, Bộ Giao thông vận tải Canada cho biết bộ đã liên hệ với Sunwing và nói rằng hành khách có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 5.000 đô la Canada (khoảng 3.900 đô la Mỹ) cho mỗi hành vi vi phạm.

Bộ cũng cảnh báo rằng bất kỳ khách du lịch nào bị kết tội cung cấp thông tin sai lệch cho chính phủ khi nhập cảnh vào Canada có thể phải đối mặt với tiền phạt rất cao hoặc ngồi tù.

Hành vi của hành khách trên máy bay là "ngỗ ngược và vi phạm một số Quy định Hàng không của Canada cũng như các quy định về sức khỏe cộng đồng", Sunwing Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Hãng hàng không đã mở cuộc điều tra sau chuyến bay và thông báo cho Bộ Giao thông Vận tải Canada, Sunwing cho biết.

Sunwing đã cung cấp các điều khoản và điều kiện cho nhóm về chuyến bay trở lại của họ, dự kiến ​​vào ngày 5 tháng 1.

"Thật không may, nhóm đã không chấp nhận tất cả các điều khoản. Do kết quả của cuộc điều tra đang diễn ra của chúng tôi và việc nhóm từ chối chấp nhận tất cả các điều khoản vận chuyển, chúng tôi đã đưa ra quyết định hủy chuyến bay trở về", tuyên bố cho biết.

Quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn và hành khách, hãng hàng không cho biết. Nó cũng lưu ý rằng nó sẽ hỗ trợ điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Canada về vụ việc.

Vào ngày 15 tháng 12, Canada đã đưa ra một lời khuyên cho các công dân của mình yêu cầu họ tránh tất cả các chuyến du lịch quốc tế không cần thiết.

Quebec đã đóng cửa các trường học, quán bar, sòng bạc và các địa điểm công cộng khác và bắt buộc làm việc từ xa vào ngày 20 tháng 12 khi số ca Covid-19 và số ca nhập viện tăng lên.

Tính đến ngày 5 tháng 1, Canada đã ghi nhận gần 470.000 trường hợp mới của Covid-19 trong 14 ngày qua, với gần 180.000 ở Quebec.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo CNN)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.