Group News: Tin copy

California đang phải vật lộn để có nhân viên các bệnh viện và lớp học khi số ca nhiễm coronavirus tăng vọt đáng kinh ngạc ở tiểu bang.

Những luật mới có hiệu lực tại California từ năm 2022
Năm 2022, tiệm ăn ở California chỉ đưa dao nĩa nhựa khi khách xin
Nhà lập pháp California đưa ra dự luật giúp đỡ những đứa trẻ mất cha hoặc mẹ vì COVID
 
 
 
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Tiến sĩ Mark Ghaly, cho biết biến thể omicron đang lây lan nhanh chóng của COVID-19 đang khiến các nhân viên y tế tiếp xúc hoặc bị nhiễm bệnh phải cách ly ngay cả khi  bệnh nhân  quá tải 

Theo Kiyomi Burchill của Hiệp hội Bệnh viện California, khoảng 40% bệnh viện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên nghiêm trọng và một số báo cáo rằng 1/4 nhân viên của họ phải nghỉ việc vì các lý do liên quan đến vi rút.

Dan Lynch, giám đốc dịch vụ y tế khẩn cấp của quận, cho biết tại quận Fresno, hơn 300 nhân viên tại các bệnh viện trong khu vực đang phải cách ly vì phơi nhiễm hoặc đang hồi phục.

Theo Los Angeles Daily News, Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles đang đưa bệnh nhân đến bệnh viện bằng xe cứu hỏa chứ không phải xe cứu thương vì 450 nhân viên cứu hỏa nghỉ  sau khi xét nghiệm dương tính.

McCormick Ambulance, một công ty tư nhân có hợp đồng với quận, cho biết: “Sự lây lan nhanh chóng của omicron đã làm hao hụt lực lượng lao động của chúng tôi.”

California có tỷ lệ trường hợp bình quân đầu người thấp nhất ở Mỹ vào tháng 9 nhưng giống như phần còn lại của đất nước, nó hiện đang trải qua một sự gia tăng đáng kể từ biến thể omicron. Các ca nhiễm virus được xác nhận đã tăng gần 500% trong hai tuần qua và số ca nhập viện đã tăng gấp đôi kể từ Giáng sinh lên hơn 8.000. Các mô hình tiểu bang dự báo số ca nhập viện có thể lên tới 20.000 người vào đầu tháng tới, mức cao gần bằng vào tháng Giêng năm ngoái, khi California trải qua đợt tăng nguy hiểm nhất.

Tiến sĩ Regina Chinsio-Kwong, phó giám đốc y tế của quận, cho biết ít nhất 9 bệnh viện ở Quận Cam đã dựng lều bạt để tăng sức chứa nếu chúng bị quá tải trong các ca nhiễm vi rút cùng với sự gia tăng các vấn đề y tế khác như đột quỵ. .

California đã mở rộng nhiệm vụ đeo khẩu trang trong nhà vào giữa tháng 2 để giúp chống lại sự lây nhiễm nhưng Ghaly cho biết không có cuộc thảo luận nào về các hạn chế khác

Học khu Thống nhất Thành phố Sacramento báo cáo rằng hơn 500 học sinh và nhân viên đã bị cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trong khi đó, Thống đốc Gavin Newsom và các viên chức tiểu bang đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không thực hiện được lời hứa cung cấp các xét nghiệm nhanh, tại nhà cho tất cả học sinh California và nhân viên nhà trường trước khi các lớp học mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ đông.

Hàng triệu bộ dụng cụ xét nghiệm đã được gửi đến các gia đình nhưng hàng triệu bộ khác thì không, và đã có hàng dài  trong tuần này tại các điểm xét nghiệm Hạt Los Angeles.

Giám đốc các trường học ở California, Tony Thurmond, hôm thứ Tư gọi sự chậm trễ này là “đáng thất vọng.”

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.