Group News: Tin copy

Số lượng trẻ em nhập viện vì Covid-19 đang tăng vọt trên toàn quốc, đặc biệt là khi biến thể omicron có khả năng lây nhiễm cao.

Các bệnh viện ở California quá tải khi số ca nhiễm covid tăng vọt
Cô giáo nhét cát vào quần học sinh do bé gái 4 tuổi hay đi vệ sinh
Trẻ 2 tuổi bắn mẹ và em bé trong bãi đậu xe Walmart
 
 

Theo phân tích của NBC News, ít nhất 9 bang đã báo cáo số ca nhập viện nhi khoa liên quan đến Covid kỷ lục: Connecticut, Georgia, Illinois, Kentucky, Massachusetts, Maine, Missouri, Ohio và Pennsylvania, cũng như Washington, DC

Một số trẻ em này được phát hiện dương tính với Covid qua xét nghiệm định kỳ nếu chúng phải nhập viện vì các vấn đề khác, không liên quan. Nhưng nhiều người đã phải nhập viện đặc biệt vì các biến chứng từ Covid-19.

Số ca nhập viện tăng đột biến khiến các bác sĩ nhi khoa ở tuyến đầu điều trị cho trẻ bị bệnh do coronavirus cảnh báo.

“Có vẻ như mọi người đã cố gắng hạ thấp dịch bệnh này đối với trẻ em”, Tiến sĩ Mark Kline, tổng giám đốc tại Bệnh viện Nhi đồng New Orleans cho biết. 

Vào hôm thứ Hai, Kline cho biết, 14 trẻ em mắc bệnh Covid-19 đủ để nhập viện tại cơ sở của ông, và ba trẻ đang ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Ba đứa trẻ chưa đầy 2 tuổi. Đứa nhỏ nhất mới 8 tuần tuổi.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Texas ở Houston, số lượng bệnh nhi nhập viện, gần 70 bệnh nhân, đã vượt qua mức cao nhất của bệnh nhân trong đợt tăng đột biến của biến thể delta vào mùa hè, Tiến sĩ Jim Versalovic, một nhà nghiên cứu bệnh học, đồng lãnh đạo của Covid -19 Trung tâm chỉ huy, cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai. Hơn 90% các trường hợp là do biến thể omicron.

Versalovic cho biết: “Nhiều trẻ em bị nhiễm omicron vẫn dẫn đến một số lượng lớn trẻ em có thể cần được chăm sóc tại bệnh viện.”

Hôm thứ Hai, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã báo cáo một sự gia tăng mạnh mẽ trong số các trường hợp mắc bệnh Covid-19 ở trẻ em. Ít nhất 325.340 trường hợp được báo cáo trong tuần của ngày 23 tháng 12, so với 198.551 trường hợp trong tuần của ngày 16 tháng 12. Trong khi bệnh nghiêm trọng do Covid vẫn hiếm đối với trẻ nhỏ, số lượng lớn các trường hợp mới khiến các bác sĩ lo lắng.

Theo dữ liệu của NBC News, tính đến Chủ nhật, số ca nhập viện của bệnh nhi Covid đã đạt mức cao nhất mới: 1.354 ca một ngày, dựa trên mức trung bình trong bảy ngày, theo dữ liệu của NBC News.

Kline là đồng tác giả của một nghiên cứu, được công bố vào tuần trước bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh , đã phân tích 915 trường hợp Covid ở trẻ em và thanh thiếu niên nhập viện tại sáu trung tâm y tế trong tháng Bảy và tháng Tám.

Hơn 3/4 – 78% – phải nhập viện vì các biến chứng của Covid-19. Khoảng một nửa cần trợ thở và gần 1/3 được đưa vào chăm sóc đặc biệt.

Mặt khác, 1/3 trong số 915 bệnh nhân khỏe mạnh, không có bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào khiến họ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

“Tôi nghĩ rằng nhiều bậc cha mẹ đã dựa vào câu chuyện kể rằng nếu bạn có một đứa con khỏe mạnh, thì rất ít khả năng con bạn có thể bị bệnh do Covid. Điều đó không đúng ”, Tiến sĩ Amy Edwards, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Bệnh viện Đại học Rainbow Babies & Bệnh viện Nhi đồng ở Cleveland cho biết.

“Đúng là theo thống kê, con bạn có thể sẽ không bị Covid nghiêm trọng, nhưng số liệu thống kê không quan trọng khi con bạn cuối cùng bị bệnh”, cô nói.

Edwards cho biết cô và các đồng nghiệp đã ghi nhận “sự gia tăng đáng kể” về số lượng trẻ em nhập viện gần đây với Covid-19, cũng như sự gia tăng số lượng trẻ em cần truyền dịch qua đường tĩnh mạch, hỗ trợ oxy.

Dấu hiệu cảnh báo triệu chứng Covid ở trẻ em là gì?

Mặc dù nhiều trường hợp Covid ở trẻ em đủ nhẹ để được chăm sóc tại nhà, nhưng các bác sĩ cho biết có một số dấu hiệu cảnh báo sau:

Edwards, thuộc Bệnh viện Trẻ em & Trẻ sơ sinh UH Rainbow, cho biết các dấu hiệu cần chú ý bao gồm:

  • Khó thở.
  • Mất nước.
  • Đau dai dẳng hoặc có áp lực ở ngực.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.