Group News: Tin Dịch

Nếu bạn gọi cá hồng tại một nhà hàng, bạn có thể mong đợi được phục vụ cá hồng. Nhưng nhiều báo cáo trong thập kỷ qua nói rằng có nhiều khả năng bạn sẽ mua được một con cá có giá trị thấp hơn.

Dubai restaurant using tech to stop seafood fraud - CNN
Một nghiên cứu năm 2019 của tổ chức bảo tồn Oceana, được thực hiện ở Mỹ, cho thấy 1/5 loài cá được kiểm tra trong các nhà hàng và chợ bị dán nhãn sai.
 
Người tiêu dùng có thể phải trả gấp đôi giá cho cá hồi đánh bắt tự nhiên, nhưng được phục vụ tương đương với cá nuôi. Hoặc họ có thể nghĩ rằng họ đang ăn tôm hùm tươi đánh bắt trên thuyền, thực tế đã được đông lạnh trong nhiều tháng.

Giờ đây, một nhà hàng ở Dubai đang áp dụng công nghệ để giúp khách hàng của họ tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của cá trong khi họ dùng bữa.
 
Thực khách đặt món cá tại Rockfish, một nhà hàng Ý bên bờ biển, sẽ nhận được mã QR khi đặt hàng.

Mã liên kết đến một trang web cho họ biết khi nào và ở đâu cá của họ được đánh bắt, cách nó được vận chuyển và cung cấp các chứng nhận cần thiết để xác minh rằng cá của họ có nguồn gốc bền vững.

Marco Acquaroli, bếp trưởng điều hành của nhà bếp cho biết có rất nhiều "sản phẩm giả hoặc đặt tên giả" trên các thực đơn trên khắp thế giới. "Ở đây chúng tôi đang tìm kiếm sự tươi mới, chất lượng, tính bền vững và khả năng truy xuất nguồn gốc."

Nhà hàng hợp tác với Seafood Souq, một thị trường thương mại điện tử kết nối người mua và người bán cá từ khắp nơi trên thế giới.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Sean Dennis của công ty cho biết: “Thủy sản là một ngành không nhất thiết phải có gian lận mà là sự mờ mịt hoặc bóng tối trong chuỗi cung ứng.

Ông cho biết thêm: “Rất khó để người mua biết họ lấy hải sản từ đâu."

Vì Seafood Souq theo dõi mọi điểm trên chuỗi cung ứng, Dennis nói rằng nó có thể cung cấp dữ liệu chính xác. Ông nói: “Truy xuất nguồn gốc ... thực sự giải quyết được sự kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Seafood Souq cho biết họ cung cấp cho người mua - như Rockfish - những công cụ họ cần để mua hàng bền vững.

Acquaroli nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc. "Khách của chúng tôi (chắc chắn) 100% rằng con cá đã ở đâu trong 24 giờ qua."
Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo CNN)

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.