Group News: Tin Dịch

Hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng cha mẹ của những đứa trẻ đồng tính không nên lên án chúng mà hãy đề nghị hỗ trợ chúng.

pope francis

Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành Thánh lễ Đêm Giáng sinh, tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, ở Vatican, Thứ Sáu ngày 24 tháng 12 năm 2021.

Ông đã phát biểu trong những bình luận không có mô tả trước khán giả hàng tuần của mình để đề cập đến những khó khăn mà các bậc cha mẹ có thể gặp phải trong việc nuôi dạy con cái.

Những vấn đề đó bao gồm “các bậc cha mẹ nhìn thấy những khuynh hướng tình dục khác nhau ở con cái họ và cách giải quyết vấn đề này, cách đồng hành cùng con cái họ, và không giấu giếm thái độ lên án,” Francis nói.

Trước đây, ông đã nói rằng những người đồng tính nam có quyền được gia đình chấp nhận là con cái và anh chị em của họ.

Ông cũng nói rằng mặc dù Giáo hội không thể chấp nhận hôn nhân đồng tính, nhưng Giáo hội có thể ủng hộ các luật liên minh dân sự nhằm trao quyền chung cho các đối tác đồng tính trong các lĩnh vực lương hưu, chăm sóc sức khỏe và các vấn đề thừa kế.

Năm ngoái, văn phòng giáo lý của Vatican đã ban hành một tài liệu nói rằng các linh mục Công giáo không thể ban phước cho các công đoàn đồng tính, một phán quyết đã gây thất vọng lớn cho những người Công giáo đồng tính.

Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Hoa Kỳ và Đức, các giáo xứ và các thừa tác viên đã bắt đầu ban phước cho các cuộc hôn nhân đồng giới thay cho hôn nhân, và đã có những lời kêu gọi các giám mục trên thực tế thể chế hóa những điều này.

Những người bảo thủ trong Giáo hội 1,3 tỷ thành viên cho biết Giáo hoàng - người đã gửi ghi chú đánh giá cao đến các linh mục và nữ tu phục vụ cho những người Công giáo đồng tính - đang đưa ra những tín hiệu trái chiều về đồng tính, khiến một số tín đồ hoang mang.

Tháng trước, một bộ của Vatican đã xin lỗi vì "đã gây ra nỗi đau cho toàn bộ cộng đồng LGBTQ" bằng cách xóa khỏi trang web của họ một liên kết đến tài liệu tài nguyên từ một nhóm vận động quyền của người đồng tính Công giáo để chuẩn bị cho cuộc họp của Vatican vào năm 2023 về định hướng tương lai của Giáo hội.

Giáo hội dạy rằng những người đồng tính cần được đối xử một cách tôn trọng và rằng, trong khi những hành vi đồng tính là tội lỗi, thì xu hướng đồng tính thì không.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.