Group News: Tin Dịch

Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine hôm thứ Năm đã nổ súng vào đồng đội của mình, khiến 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết. Người phục vụ đã bị cảnh sát giam giữ nhưng động cơ của anh ta vẫn chưa rõ ràng.

Ukrainian serviceman detained after 4 fellow soldiers, 1 civilian, shot dead  - National | Globalnews.ca

Bốn binh sĩ và một dân thường thiệt mạng, và năm người khác bị thương. Cảnh sát đã tạm giữ Ryabchuk ngay sau vụ nổ súng. Không rõ ngay lập tức điều gì đã khiến anh ta nổ súng.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Dnipro, cách Kyiv 500 km về phía đông nam vào sáng thứ Năm. Người lính được nhà chức trách xác định là Artemiy Ryabchuk, 20 tuổi, đang làm nhiệm vụ canh gác tại một nhà máy quân sự đã nổ súng vào đồng nghiệp, bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra và phân tích kỹ lưỡng sự việc.

“Tôi mong đợi cơ quan thực thi pháp luật thông báo đầy đủ cho công chúng về tất cả các tình huống phạm tội. Động cơ của kẻ giết người, làm thế nào (vụ nổ súng) trở nên khả thi - mọi thứ nên được phân tích kỹ càng nhất có thể, ”Zelenskyy nói trong một tuyên bố trực tuyến.

Vụ nổ súng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang tăng cao. Mátxcơva đã điều khoảng 100.000 quân gần biên giới với Ukraine, làm dấy lên lo ngại rằng sự tích tụ như vậy có thể cho thấy kế hoạch xâm lược nước láng giềng thuộc Liên Xô cũ.

Điện Kremlin phủ nhận việc có những kế hoạch như vậy, nhưng yêu cầu phương Tây đảm bảo an ninh, bao gồm điều khoản cấm NATO chấp nhận Ukraine và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khác là thành viên - một yêu cầu mà Mỹ và NATO đã từ chối như một điều không thông minh.

Các quan chức Ukraine đã thừa nhận mối đe dọa về một cuộc xâm lược, nhưng khẳng định nó không sắp xảy ra và cáo buộc Nga gây căng thẳng và lo sợ cho người Ukraine nhằm gây bất ổn cho đất nước từ bên trong.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.