Group News: Tin Dịch

Cảnh sát cho biết các con đường sẽ tiếp tục bị đóng ở trung tâm thành phố Toronto, một ngày sau khi các đám đông lớn đoàn kết với các cuộc biểu tình chống các luật COVID đang diễn ra ở Ottawa tập trung trong thành phố.

"Để giữ cho các tuyến đường tiếp cận thông thoáng, bảo vệ nhân viên y tế, bệnh nhân và gia đình của chúng tôi và duy trì an toàn công cộng, việc đóng cửa đường sẽ tiếp tục diễn ra hôm nay ở trung tâm thành phố", lực lượng này cho biết trong một tweet sáng Chủ nhật.

Vào thứ Bảy, đám đông người biểu tình từ khắp Khu vực Đại Toronto đã tập trung tại Công viên Queen và tại công viên phía bắc cơ quan lập pháp.

Ngay sau khi cuộc biểu tình bắt đầu, những người biểu tình đã chặn ngã tư đường Bloor và đường Avenue.

Một người đàn ông 22 tuổi đã bị bắt do hậu quả của các cuộc biểu tình.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát đã đóng cửa một số tuyến đường trong thành phố, đảm bảo các tuyến đường cho xe cấp cứu và xung quanh các bệnh viện.

Trong một tweet vào Chủ nhật, Nghị viên Joe Cressy cho biết cảnh sát Toronto và các quan chức thành phố “đã tiếp cận các cuộc biểu tình với một kế hoạch.”

“Lời nói căm thù là không thể chấp nhận được,” anh viết. “Việc can thiệp vào các bệnh viện sẽ không được chấp nhận. Mọi người đều có quyền cơ bản để biểu tình hòa bình. Ngày hôm qua, nói chung, người dân Toronto đã duy trì những nguyên tắc này. ”

Thị trưởng thành phố John Tory lặp lại nhận xét của Cressy, nói rằng cuộc biểu tình ở Toronto là "phần lớn là hòa bình và tôn trọng."

“Điều đó xảy ra theo cách đó là một công lao đối với sự lãnh đạo được thể hiện bởi @ToscapePolice, được dẫn dắt bởi @Jamesramertps,” ông viết.

Tory cũng gửi lời cảm ơn đến cư dân và doanh nghiệp Toronto, những người mà anh ấy nói “đã thể hiện sự kiên nhẫn và hiểu biết tuyệt vời trong khi cuộc biểu tình diễn ra”.

Nghị viên Toronto Kristyn Wong-Tam đã tweet vào Chủ nhật, cảm ơn cảnh sát và nhân viên thành phố vì “công việc thông minh và hiệu quả”.

Wong-Tam viết: “Sáng nay ngoại trừ trường hợp đường tiếp tục bị đóng quanh Công viên Queen và dãy bệnh viện, trung tâm thành phố Toronto rất yên tĩnh.

“Bài học Ottawa có nghĩa là chúng tôi đã hành động để bảo vệ quyền và giữ an toàn cho cộng đồng của chúng tôi.”

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Global News)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.