Group News: Tin copy

Thủ tướng Trudeau và gia đình ngày 29/1 phải sơ tán tới một địa điểm bí mật khi hàng nghìn tài xế xe tải biểu tình phản đối hạn chế Covid-19 ở Ottawa.

Thủ tướng Justin Trudeau cùng gia đình đã được đưa khỏi dinh thự Rideau Cottage, cách trung tâm cuộc biểu tình khoảng 3,2 km, khi nhiều đoàn xe tải đổ tới thủ đô Canada.

Quyết định sơ tán được đưa ra sau khi xuất hiện cảnh báo rằng người biểu tình có thể kéo đến nhà của các chính trị gia, kênh CBC đưa tin.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại một cuộc họp báo ở thủ đô Ottawa hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Reuters.
 Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại một cuộc họp báo ở thủ đô Ottawa hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Văn phòng Thủ tướng Trudeau thông báo ông sẽ tiếp tục "ở một nơi tách biệt trong vùng thủ đô Canada và làm việc từ xa". Ông khẳng định cuộc biểu tình hôm qua không phản ánh cảm giác chung của những người dân Canada bình thường.

Cuộc biểu tình "Đoàn xe Tự do" của các tài xế ban đầu nổ ra ở British Columbia nhưng những nhóm xe khác đã kéo đến nhập đoàn từ phía đông Ottawa. Cảnh sát ước tính có khoảng 10.000 người tham gia.

Biểu tình diễn ra nhằm phản ứng quyết định của chính quyền Canada yêu cầu tất cả tài xế nhập cảnh từ Mỹ vào Canada phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ hoặc phải cách ly 14 ngày.

Một số tài xế xe tải kêu gọi Trudeau bãi bỏ tất cả các biện pháp y tế công cộng cùng với yêu cầu tiêm chủng bắt buộc.

Cảnh sát đã phải nâng cảnh giác lên mức cao trước khả năng xảy ra bạo lực trong các cuộc biểu tình và không cho phương tiện đậu tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia của thành phố.

 
Đoàn xe tải và người biểu tình đổ về tòa nhà quốc hội ở Ottawa, Canada ngày 29/1. Ảnh: Reuters

Đoàn xe tải và người biểu tình đổ về tòa nhà quốc hội ở Ottawa, Canada ngày 29/1. Ảnh: Reuters

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.