Group News: Tin Dịch

Hồng Kông đang bị choáng ngợp bởi sự "tấn công dữ dội" của COVID-19, lãnh đạo cho biết hôm thứ Hai, mặc dù số người chết ở trung tâm tài chính toàn cầu do Trung Quốc kiểm soát vẫn ít hơn nhiều so với các thành phố có quy mô tương tự kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây hai năm.

A medical worker walks past a makeshift testing centre for the coronavirus disease (COVID-19) following the outbreak, outside a shopping mall at Sha Tin district, in Hong Kong, China, February 7, 2022. REUTERS/Lam Yik

Một nhân viên y tế đi ngang qua một trung tâm xét nghiệm tạm thời về bệnh coronavirus (COVID-19) sau khi bùng phát, bên ngoài một trung tâm mua sắm tại quận Sha Tin, ở Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 7 tháng 2 năm 2022.

Số ca nhiễm hàng ngày đã nhân lên 13 lần trong hai tuần qua, từ khoảng 100 ca vào đầu tháng Hai lên hơn 1.300 ca vào ngày 13 tháng Hai, với việc các nhà chức trách đang nỗ lực kiểm soát đợt bùng phát ngày càng sâu rộng.

Khi số tiền tăng vọt, lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam hôm thứ Hai đã đưa ra một tuyên bố cho biết chính quyền của bà sẽ phối hợp với các quan chức Trung Quốc để giải quyết "tình hình ngày càng trầm trọng".

Trung Quốc cho biết họ sẽ giúp thành phố xét nghiệm, xử lý và kiểm dịch, đồng thời đảm bảo các nguồn lực từ bộ dụng cụ kháng nguyên nhanh và đồ bảo hộ đến rau quả tươi.

Đài truyền hình TVB cho biết thành phố sẽ báo cáo ít nhất 1.530 trường hợp COVID-19 vào thứ Hai, trích dẫn một nguồn tin không xác định. Nó sẽ là một kỷ lục mới cho các trường hợp hàng ngày.

Bà nói: “Sự tấn công của đợt thứ năm đã giáng một đòn nặng nề vào Hồng Kông và làm choáng ngợp khả năng xử lý của thành phố,” bà nói và cho biết thêm bệnh nhân phải chờ lâu hơn để tiếp cận các cơ sở cách ly.

Bà nói: “Tình huống này rất không mong muốn và chính phủ cảm thấy lo lắng và lấy làm tiếc về điều đó."

Với hệ thống chăm sóc sức khỏe đã được mở rộng quá mức, các chuyên gia y tế cảnh báo thành phố có thể chứng kiến ​​28.000 ca nhiễm hàng ngày vào cuối tháng 3, với những người cao tuổi chưa được tiêm phòng là một nỗi lo đặc biệt. 

Dữ liệu từ Cơ quan quản lý bệnh viện thành phố cho thấy giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19 đã ở mức 90%, trong khi các cơ sở cách ly gần hết công suất. 

Larry Lee, Giám đốc Cơ quan quản lý bệnh viện của thành phố cho biết Hồng Kông đang ưu tiên người già, trẻ em và những người có tình trạng nghiêm trọng trong bệnh viện.

Đối với tất cả các báo động về làn sóng mới nhất của đại dịch, tổng số ca của Hồng Kông kể từ khi đại dịch bùng phát lần đầu tiên là khoảng 24.000 trường hợp, trong đó có hơn 200 trường hợp tử vong, ít hơn nhiều thành phố lớn tương tự khác.

Lam cho biết các nhà chức trách sẽ "không tiếc công sức" để thực hiện chiến lược lây nhiễm coronavirus "bằng không động" ở Hồng Kông, nơi cũng giống như Trung Quốc đại lục, tìm cách kiềm chế bùng phát ngay khi chúng xảy ra, trái ngược với nhiều nơi khác đang cố gắng sinh sống với COVID.

Bên trong thành phố, người dân bị cấm tụ tập công khai với hơn hai người trong khi hầu hết các địa điểm bao gồm trường học, nhà thờ và phòng tập thể dục đều đóng cửa. Ăn tối trong các nhà hàng bị cấm từ 6 giờ tối theo giờ địa phương và hầu hết mọi người đang làm việc tại nhà.

Các hạn chế nghiêm ngặt về chuyến bay đã biến Hồng Kông trở thành một trong những thành phố lớn bị cô lập nhất thế giới với biên giới được phong tỏa hiệu quả trong khoảng hai năm.

Chính phủ cho biết trong một tuyên bố, Hội đồng Lập pháp của thành phố sẽ thảo luận về việc bơm 27 tỷ đô la Hồng Kông (3,46 tỷ đô la Mỹ) vào quỹ chống dịch bệnh để hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi các biện pháp xa lánh xã hội nghiêm ngặt của thành phố.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.