Group News: Tin Dịch

Hôm thứ Bảy, Hồng Kông đã báo cáo kỷ lục hàng ngày của họ về các trường hợp COVID-19 được xác nhận, ở mức 1.514.

Thành phố đang phải vật lộn với đợt bùng phát đại dịch tồi tệ nhất khi cố gắng thực hiện chiến lược không khoan nhượng của Trung Quốc bằng cách sử dụng biện pháp kiểm dịch bắt buộc đối với tất cả khách du lịch và kiểm tra hàng loạt.

Hong Kong đã áp dụng quy định hạn chế mới trong tuần này, giới hạn các cuộc tụ họp trực tiếp không quá hai hộ gia đình. Nó có kế hoạch chỉ cho phép những người được tiêm chủng trong các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Hong Kong tightens COVID-19 rules as cases hit record high - National |  Globalnews.ca

Các nơi thờ tự, tiệm làm tóc và các cơ sở kinh doanh khác đã được lệnh đóng cửa.

Các quan chức Bắc Kinh và truyền thông nhà nước Trung Quốc cảnh báo Hồng Kông không nên nới lỏng bất kỳ biện pháp nào, đồng thời cho rằng việc áp dụng chính sách “sống chung với vi rút” sẽ áp đảo hệ thống y tế của nước này.

Người dân Hồng Kông đã đổ xô đến các câu chuyện tạp hóa để mua rau và cắt tóc. Các nhà chức trách đã áp đặt các khóa cửa đối với các tòa nhà dân cư bất cứ nơi nào xác định được các ổ nhiễm trùng, và đã cấm ăn uống công cộng sau 6 giờ chiều.

Hồng Kông đã tiêm phòng đầy đủ cho 73% dân số đủ điều kiện. Số lượng không bao gồm trẻ em.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.