Group News: Tin Dịch

Phố Wall đã kết thúc phiên thấp hơn vào thứ Sáu sau khi căng thẳng leo thang ở Ukraine và cảnh báo của Mỹ về một cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga đã khiến các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro trong thời gian tới cuối tuần dài.

Traders work on the floor of the New York Stock Exchange (NYSE) in New York City, U.S., January 26, 2022. REUTERS/Brendan McDermid/File Photo

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 1 năm 2022.

Nasdaq giảm mạnh, kéo theo sự sụt giảm của các cổ phiếu tăng trưởng cao, bao gồm Apple (AAPL.O), Amazon và Microsoft (MSFT.O), đều giảm xung quanh.

Lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn đã dồn dân thường lên xe buýt rời khỏi các vùng ly khai ở miền đông Ukraine, một diễn biến khác trong cuộc xung đột mà phương Tây tin rằng Moscow có kế hoạch sử dụng để biện minh cho cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng. Nga cho biết họ không có ý định tấn công Ukraine, cáo buộc phương Tây đang gây sợ hãi. 

Suy đoán về động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang cũng đè nặng lên thị trường chứng khoán. Chủ tịch Ngân hàng Liên Bang New York John Williams cho biết trước đó trong ngày rằng việc tăng lãi suất vào tháng 3 là thích hợp, mà không đề cập đến mức độ.

Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cao cấp tại Ingalls & Snyder ở New York cho biết: “Đây là một thị trường hoang mang, bối rối về Ukraine, bối rối về mức độ tích cực của Liên Bang và bỏ qua khá nhiều kết quả thu nhập rất tốt từ quý 4”. .

Việc hết hạn hợp đồng quyền chọn hàng tháng cũng được cho là đã làm tăng thêm sự biến động trước kỳ nghỉ của thị trường Hoa Kỳ vào thứ Hai cho Ngày Tổng thống.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 0,68% xuống 34.079,18 điểm, trong khi S&P 500 (.SPX) mất 0,72% xuống 4.348,87.

Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 1,23% xuống 13.548,07.

Các chỉ số ghi nhận mức giảm hàng tuần trong tuần thứ hai liên tiếp, do căng thẳng gia tăng giữa Moscow và phương Tây về Ukraine. Trong tuần, S&P 500 giảm 1,6%, Dow mất 1,9% và Nasdaq giảm 1,8%.

Intel Corp giảm 5,3% xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020 sau khi quảng cáo quay vòng của nhà sản xuất chip không gây ấn tượng với các nhà đầu tư lo lắng về việc mất thị phần.

Khoảng 78% trong số 417 công ty thuộc S&P 500 trong mùa báo cáo này đã công bố thu nhập hàng quý cao hơn ước tính của các nhà phân tích theo dữ liệu của Refinitiv.

Roku Inc (ROKU.O) giảm 22% sau doanh thu hàng quý và triển vọng quý đầu tiên đáng thất vọng của nền tảng phát trực tuyến. 

DraftKings Inc (DKNG.O) cũng giảm 22% sau khi công ty cá cược thể thao này dự báo mức lỗ lớn hơn dự đoán vào năm 2022.

Số mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng giá trên sàn NYSE với tỷ lệ 1,84 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,10 ăn 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 công bố 8 mức cao nhất trong 52 tuần và 28 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 19 mức cao mới và 395 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 11,3 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,3 tỷ trong 20 ngày giao dịch qua.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.