Group News: Tin Dịch

Hoa Kỳ đã kiểm tra tên một số công ty lớn nhất của Trung Quốc, bao gồm cả các nền tảng do Tencent và Alibaba điều hành, vì bị cáo buộc kinh doanh "hàng giả và vi phạm bản quyền", đồng thời thêm các doanh nghiệp của họ vào danh sách "các thị trường khét tiếng".

Trong một thông báo hôm thứ Năm, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cho biết lần đầu tiên họ đã chỉ định AliExpress, một thị trường trực tuyến do Alibaba điều hành và WeChat, ứng dụng di động phổ biến của Tencent, là "các thị trường được báo cáo tạo điều kiện đáng kể làm giả nhãn hiệu. "

USTR accuses China's Tencent and Alibaba of letting sellers traffic fake  goods on 'notorious markets' list - CNN

Danh sách hàng năm bao gồm 77 thực thể bị cáo buộc tham gia vào "hàng giả hoặc vi phạm bản quyền", trải dài hơn một chục quốc gia.

Nhưng trong tuyên bố của mình, USTR đã chỉ đặc biệt đến các công ty Trung Quốc, lưu ý rằng một số nền tảng phổ biến khác từ Trung Quốc "tiếp tục được liệt kê", chẳng hạn như Taobao, một cổng mua sắm trực tuyến nổi tiếng khác do Alibaba (BABA) và Pinduoduo (PDD) điều hành, thương mại điện tử mới nổi cho phép mọi người tiết kiệm tiền khi họ mời bạn bè mua cùng một mặt hàng.

Baidu Wangpan, một dịch vụ lưu trữ đám mây thuộc sở hữu của gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu (BIDU), cũng bị cáo buộc cho phép những kẻ vi phạm bản quyền "chia sẻ rộng rãi các liên kết đến phim, chương trình truyền hình và sách vi phạm bản quyền", theo báo cáo của USTR.

Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Tencent (TCEHY) nói rằng "chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ và cam kết hợp tác làm việc để giải quyết vấn đề này."

Công ty tiếp tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ "là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi", đồng thời cho biết thêm rằng họ thực hiện các biện pháp để ngăn chặn các hành vi vi phạm trên các nền tảng của mình "bao gồm giáo dục, thực thi và hợp tác chặt chẽ với chủ sở hữu quyền, cơ quan chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật."

Alibaba và Baidu đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Trong báo cáo dài 56 trang của mình, USTR tuyên bố rằng "Trung Quốc tiếp tục là nguồn cung cấp hàng giả số một trên thế giới."

Cơ quan thương mại cho biết: “Hàng giả và hàng lậu từ Trung Quốc, cùng với hàng [được chuyển] từ Trung Quốc sang Hồng Kông, chiếm 83% giá trị”.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nhưng trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đáp trả Washington.

The US accuses Tencent and Alibaba of letting sellers traffic fake goods –  KION546

Wang Wenbin, người phát ngôn của Bộ cho biết: “Trung Quốc luôn coi trọng việc bảo vệ [sở hữu trí tuệ] và những thành tựu của nước này trong những năm gần đây cho tất cả mọi người thấy”. Các thực thể của Hoa Kỳ.

Ông nói với các phóng viên: “Sự tăng trưởng nhanh chóng của các bằng sáng chế nước ngoài ở Trung Quốc cho thấy các doanh nghiệp nước ngoài có niềm tin vững chắc vào môi trường kinh doanh và bảo vệ bằng sáng chế của Trung Quốc.

"Chúng tôi kêu gọi phía Hoa Kỳ ngừng chính trị hóa các vấn đề kinh tế và thương mại."


Đại sứ USTR Katherine Tai cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm: “Việc buôn bán hàng giả và hàng nhái trên toàn cầu làm suy yếu sự đổi mới và sáng tạo quan trọng của Hoa Kỳ và gây hại cho người lao động Hoa Kỳ”.

"Việc buôn bán bất hợp pháp này cũng làm tăng khả năng bị tổn thương của những người lao động tham gia sản xuất hàng giả trước các hoạt động bóc lột sức lao động và hàng giả có thể gây ra những rủi ro đáng kể đối với sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng và người lao động trên khắp thế giới."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.