Group News: Tin copy

Weibo bị quá tải trong một thời gian ngắn khi người hâm mộ đồng loạt chúc mừng chiến thắng của VĐV trượt tuyết Cốc Ái Lăng.

Cốc Ái Lăng, 18 tuổi, hôm 8/2 đoạt huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh với môn thi trượt tuyết nhào lộn trên không.

Thông tin về chiến thắng của Cốc Ái Lăng lập tức bùng nổ khắp mạng xã hội Trung Quốc, khiến Weibo, trang mạng xã hội lớn ở nước này, bị sập trong một thời gian ngắn vì lượng người truy cập khổng lồ. Trong số 10 chủ đề thịnh hành nhất trên Weibo, có 5 chủ đề ca ngợi Cốc Ái Lăng.

"Cốc Ái Lăng là cô gái trẻ thiên tài phải không?", một bài đăng viết.

"Cô ấy có bố học Harvard, mẹ học Đại học Bắc Kinh và Stanford, còn bà là vận động viên. Cô ấy thật sự xinh đẹp và ưu tú", một bài viết về Cốc Ái Lăng được chia sẻ 86.000 lần.

Cốc Ái Lăng tại Olympic Bắc Kinh hôm 8/2. Ảnh: Reuters.
 

Trước chiến thắng tại Olympic Bắc Kinh, Cốc Ái Lăng vốn được yêu mến nồng nhiệt tại Trung Quốc vì dù sinh ra ở Mỹ, cô có thể nói thành thạo tiếng phổ thông Trung Quốc và từng dành các kỳ nghỉ hè về Bắc Kinh lúc nhỏ. Năm 2019, Cốc chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc thay vì Mỹ. Tài khoản Weibo của nữ vận động viên thu hút hơn ba triệu người theo dõi.

Với lượng người hâm mộ đông đảo, ngoài sự nghiệp thi đấu, Cốc Ái Lăng còn được săn đón ở Trung Quốc trong lĩnh vực người mẫu, đóng quảng cáo và từng xuất hiện trên các trang bìa thời trang nổi tiếng.

Thái độ công chúng Trung Quốc dành cho Cốc Ái Lăng hoàn toàn khác với Chu Nghị, vận động viên cũng sinh ra ở Mỹ và thi đấu cho đội Trung Quốc. Sau hai lần vấp ngã khi thi đấu ở bộ môn trượt băng nghệ thuật, Chu Nghị trở thành đề tài công kích trên mạng xã hội Trung Quốc vì "không xứng đáng" và "không thông thạo tiếng Trung". Cốc Ái Lăng đã lên tiếng bênh vực Chu Nghị giữa bão chỉ trích.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.