Group News: Tin Dịch

Quân đội Ukraine cho biết, Ukraine hôm Chủ nhật đã đình chỉ các hoạt động tại một trong bảy trạm kiểm soát lãnh thổ ở khu vực phía đông Donbass do phe ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát, do bị pháo kích dữ dội.

Ukraine temporarily closes checkpoint in Donbass due to shelling | Free  Malaysia Today (FMT)

Các vụ pháo kích xuyên qua ranh giới phân chia lực lượng chính phủ và lực lượng ly khai đã tăng mạnh vào tuần trước, trong đó chính phủ Ukraine gọi là một hành động khiêu khích.

Các đồng minh phương Tây của Kyiv nói rằng Nga đang chuẩn bị xâm lược Ukraine và lo ngại rằng sự leo thang có thể được lấy làm cái cớ.

Nga phủ nhận mọi kế hoạch tấn công nước láng giềng, trong khi Ukraine bác bỏ mạnh mẽ đề xuất của Moscow rằng Kyiv có thể tiến hành một cuộc tấn công ở miền đông Ukraine.

Quân ly khai hôm thứ Bảy đã bắn ba phát vào trạm kiểm soát Schastya bằng súng cối và súng phóng lựu chống tăng hạng nặng, khi các hành vi ngừng bắn của phe ly khai dọc chiến tuyến tăng lên 136 từ 66 vào thứ sáu, quân đội cho biết trên trang Facebook của họ.

Hai binh sĩ Ukraine đã được báo cáo thiệt mạng và bốn người bị thương vào thứ Bảy. 

Xem xét "sự leo thang của tình hình ... và không có khả năng đảm bảo an toàn cho dân thường" bằng cách sử dụng trạm kiểm soát, lệnh đã tạm ngừng sử dụng từ 8 giờ sáng (0600 GMT) ngày Chủ nhật "trong thời gian xảy ra mối đe dọa," quân đội cho biết.

Các quan chức ly khai cáo buộc Ukraine trên mạng xã hội Telegram đã pháo kích vào các khu vực do phe ly khai kiểm soát và cho biết họ phải đáp trả tương ứng.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.