Group News: Tin Dịch

Đó là một ngày lịch sử đối với Ả Rập Xê Út khi đội tuyển bóng đá nữ quốc gia thi đấu và giành chiến thắng, trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên vào Chủ nhật.

Players of the first Saudi women's football team attend a session in November 2, 2021.

Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Ả Rập Xê Út đầu tiên tham dự một buổi tập vào ngày 2 tháng 11 năm 2021.

Ả Rập Xê Út đã đến Maldives để đánh bại Seychelles với tỷ số 2-0 trong một trận giao hữu diễn ra chỉ một tháng sau khi đội cuối cùng được xướng tên.

Bây giờ nó sẽ đối mặt với Maldives trong trận đấu thứ hai vào thứ Năm tại Sân vận động Quốc gia ở Malé.

Đội bóng đã được chúc mừng bởi huyền thoại bóng đá Brazil Pelé, người đã gọi đó là một "ngày lịch sử."

"Tôi muốn chúc mừng @saudiFF và Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của họ về trận đấu @FIFAcom chính thức đầu tiên," anh ấy viết trên Twitter. '

"Hôm nay là một ngày lịch sử không chỉ đối với bạn, mà đối với tất cả những ai yêu bóng đá."

Ả Rập Xê-út được điều hành bởi Monica Stubb người Đức, người đã lưu ý tầm quan trọng của trận đấu ngay cả trước khi một quả bóng được đá.

Bà nói: “Chúng tôi đang đối mặt với thời khắc lịch sử đối với bóng đá nữ Ả Rập Xê Út.

"Và tôi muốn yêu cầu các cầu thủ tận hưởng trận đấu này và tự hào khi có mặt trong danh sách này và có cơ hội sống lại trải nghiệm này, đó chỉ là khởi đầu cho những gì sắp tới."

Đó là một cử chỉ khác hướng tới việc nới lỏng một số quy tắc nghiêm ngặt vẫn được áp dụng đối với phụ nữ sống trong vương quốc cực kỳ bảo thủ.

Cho đến vài năm gần đây, phụ nữ Ả Rập Xê Út hầu như bị cấm tham gia các môn thể thao nơi công cộng.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Ả Rập Xê Út đã nhấn mạnh tiến bộ trong các vấn đề giới vào thời điểm vì bị phương Tây giám sát chặt chẽ về hồ sơ nhân quyền của Ả Rập Xê Út.

Vào năm 2020, nó đã phát động một giải bóng đá nữ mà các nhà tổ chức cho rằng sẽ là "một bước tiến lớn nữa cho tương lai của đất nước chúng ta."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.